Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

MỪNG LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI- BỔN MẠNG GIỚI HIỀN MẪU HẠT PHÚ CƯỜNG ngày 4-12-2016

Filled under:

Trong không khí an lành của mùa Giáng Sinh, Giới Hiền Mẫu Hạt Phú Cường Mừng Lễ Bổn mạng "Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội" tại Giáo xứ Búng. Từ sáng sớm, các chị em Hiền Mẫu thuộc các giáo xứ: Bà Lụa, Búng , Vinh Sơn, An Phú, Lái Thiêu, Chánh Tòa, Bình Hòa, Bà Trà có mặt tại vườn cây huỳnh đường phía sau nhà thờ, ghi danh, nhận nón và ăn sáng. Với đồng phục áo thun trắng, nón xanh, và các chị trưởng áo trắng, đội nón đỏ, tạo nét chấm phá trên màu xanh của lá, của lều trại, tạo nên bức tranh sinh động, đang hứa hẹn một ngày trại thật vui. 
Vào lúc 7g30 các chị em chào đón cha Phêrô Hồng Thanh Bình- Đặc trách Hiền mẫu Hạt Phú Cường, tuyên bố Khai mạc trại. Các chị hân hoan chào cờ Hiền Mẫu trong tâm tình yêu thương qua một năm phụng vụ, cùng nhìn lại những điều đã làm được và những gì còn thiếu sót; định hướng cho năm mới tốt đẹp hơn, chu toàn hơn.
Sau đó từng đội nhận đất trại, dựng lều, trang trí và cùng sinh hoạt chung tạo nên một vòng tròn với những tiếng cười dòn tan trong nắng ấm. Vào lúc 9g15 Thánh lễ Mừng Đức Mẹ Vô Nhiễm trong niềm xúc động dâng trào, cha Phêrô khơi gợi trong lòng mỗi người sự vâng phục của Đức Mẹ, sống thánh thiện theo các nhân đức của Mẹ. Các chị em chu toàn bổn phận gia đình, làm gương sáng cho những người chung quanh, bảo vệ sự sống, không xét đoán, sống hiền lành và khiêm nhường. Dâng mọi việc làm cho các đẳng linh hồn, những người đã chết là ân nhân, thân nhân hay linh hồn mồ côi, sớm hưởng phúc thiên đàng. Hãy tin tưởng và phó thác đường đời cho Chúa, để được Chúa yêu thương, nhất là trong mùa Vọng này.

Được no nê ân tình thánh, các chị làm bếp, lặt rau, rửa thịt, chuẩn bị gia vị, mỗi người lăng xăng thi nấu ăn. Các món xào nấu, canh chua thơm ngon, hấp dẫn; các dĩa trái cây trình bày đẹp mắt, thể hiện tình thần đồng đội cao. 12g đã điểm, mọi người mời cha Phê rô và Ban Điều hành Giáo hạt đến lều trại của mình nghe thuyết trình, chấm điểm thi đua, ăn trưa, và chuẩn bị cho chương trình văn nghệ. Các chị hóa trang vui nhộn, các tiết mục sinh động đang diễn ra hoành tráng: Hợp ca, Hoạt cảnh Đức Mẹ hiện ra với thánh nữ Bernadet: "Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên tội". 'Người Samari nhân hậu". " Nếu ngày mai tôi chết". . đưa dẫn mọi người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trong tràng pháo tay vang dội. Các trò chơi dân gian, thể hiện tinh thần đoàn kết, nhanh trí, làm mọi người quên đi chiều đã dần buông.

Cuộc vui nào rồi cũng đến hồi kết thúc. Những số điểm thi đua được công bố, mọi người vui vẻ lên nhận phần thưởng to đùng, và dù có thắng hay thua chủ yếu vui là chính.

Hội trại kết thúc vào lúc 4g30. Các chị có dịp sống lại thời tuổi trẻ, quên hết mọi lo âu, trong tâm tình kính mến Đức Mẹ, cùng chia sẻ cho nhau niềm vui nỗi buồn, cùng dâng lên Mẹ tâm tình nhỏ bé đơn sơ các Bà Mẹ Công giáo hạt Phú Cường. 

 Ngày lễ mừng Bổn mạng GHM Hạt Phú Cường qua Mẹ, sự hy sinh được nở hoa thơm ngát, như những cọng rơm nơi máng cỏ, hiệp dâng lên Thiên Chúa trong mùa Giáng sinh này.

Chúc mừng hội trại Giới Hiền Mẫu Hạt Phú Cường đã thành công tốt đẹp.

Phượng Nguyễn
































































 

































0 nhận xét:

Đăng nhận xét