Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

LỄ CUNG HIẾN ĐỀN THỜ, BÀN THỜ GIÁO XỨ THA LA ngày 8-12-2016

Filled under:


"Đây Tha La xóm đạo,
Có trái ngọt, cây lành.
Tôi về thăm một dạo,
Giữa mùa nắng vàng hanh. . ."(
Vũ Anh Khanh)


Xóm đạo Tha La nằm tại xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Xóm đạo này được thành lập vào khoảng năm 1863 và phát triển vững vàng cho đến hôm nay. Con đường đỏ quạch đi vào bến nước Tha La ngày xưa bổng chuyển mình do xã hội phát triển, khu công nghiệp An Hoà mọc lên, nhưng vẫn còn nét thơ mộng, khí hậu trong lành bên sông Vàm Cỏ Đông. Hôm nay vào lúc 15g30 ngày 8-12-2016, nhà thờ Tha La bừng tươi sức sống mới, bà con giáo dân nô nức Mừng Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Khánh thành Đền thờ và Cung hiến Bàn Thờ Giáo xứ Tha La. Thánh lễ đồng tế do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường chủ tế, cha Giuse Nguyễn Ngọc Đức- cha sở Gx Tha La, cha Phêrô Nguyễn Chí Dũng- cha phó Gx Tha La, quý cha đồng hương, nam nữ tu sĩ và bà con giáo dân trên 1000 người quy tụ về đây hiệp dâng Thánh lễ trong niềm hân hoan vui mừng, cất cao lời tạ ơn Thiên Chúa tuôn tràn hồng ân của Người xuống trên muôn dân.
Đức cha Giuse bày tỏ sự vui mừng nơi Thánh đường còn vương mùi sơn, mới trùng tu, và lòng người đầy ắp niềm vui. Mừng Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đức cha mong mọi người noi gương các nhân đức của Mẹ Maria, sống xứng đáng là đền thờ của Chúa Thánh Thần, kiên vững trong đức tin, nơi một Thánh đường sống động, với sự hiên ngang anh dũng của những bậc tiền nhân, đã hy sinh minh chứng cho niềm tin Kitô giáo. Sau khi làm phép nước và rảy Nước Thánh, hát Kinh cầu Các Thánh, Đức cha Giuse dang tay đọc lời nguyện:

"Lạy Chúa, nhờ sự chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria và các thánh, xin đoái thương nhậm lời chúng con khẩn cầu, xin làm cho ngôi nhà này khi đã được cung hiến cho Danh thánh Chúa, được trở nên ngôi nhà của ơn cứu độ và án sủng, hầu dân kitô giáo khi họp nhau tại đây, biết tôn thờ Chúa trong thần khí và sự thật, và biết xây dựng chính mình trong đức ái. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con."

Ban hành giáo kiệu xương Thánh Tử Đạo tiến lên, Đức cha Giuse đặt xương thánh vào bàn thờ, đọc lời nguyện Cung hiến bàn thờ, Xức dầu bàn thờ, Xông hương bàn thờ. 
Sau khi trải khăn, chưng hoa và đốt nến trên bàn thờ, phần Phụng vụ Thánh Thể diễn ra trong sự hiệp nhất, hòa quyện vào hương gió giữa xưa và nay, một truyền thống đạo đức tốt đẹp của Giáo xứ ThaLa qua bao biến cố thăng trầm, cho thế hệ mai sau tiếp bước cha anh, giữ mãi hình ảnh "Tha La xóm đạo" như một huyền thoại, đất trời giao duyên, chứng nhận giá trị lịch sử theo dòng thời gian, mà không kém phần thơ mộng giữa bao mùa lá rơi.
Sau phần hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ nói lên lời cảm ơn Đức cha Giuse, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, ân nhân, thân nhân, đã quảng đại trong quá trình xây dựng, phát triển, tiến bước vững vàng của Giáo xứ Tha La trong niềm trông cậy vào ơn thánh Chúa.
Vào lúc 17g30, Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng liên hoan và ra về trong bình an. Xin cho Giáo xứ Tha La  ngày càng có nhiều ơn thiên triệu , để Nước Chúa rộng lan khắp nơi.
'

0 nhận xét:

Đăng nhận xét