Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG TĨNH TÂM TRỢ TÁ CHUẨN BỊ BƯỚC VÀO KHÓA BA NGÀY THÁNG 7-2018

Filled under:



Đại hội liên kết 12 giáo phận với sự điều hành  Ban phục vụ Cursillo Việt Nam mừng 50 phong trào Cursillo hiện diện trên quê hương  tại La Vang năm 2017, là một bước tiến cho các anh chị em Cursillista theo chân Thầy Chí Thánh Giêsu, làm chứng nhân cho Chúa nơi môi trường sống, gia đình và xã hội. Với ngọn lửa hừng hực yêu mến, Khóa Ba Ngày tại giáo phận Phú Cường được mở 2 năm 1 lần, nhằm giúp các Tham dự viên tìm lại chính mình, gặp Chúa trong tinh thần phục vụ tha nhân.
Và vì thế lúc 9g ngày 14-6-2018, buổi Tĩnh Tâm Trợ Tá được bắt đầu tại GX  Lái Thiêu với đề tài "Cầu Nguyện" do cha linh hướng Antôn Hà Văn Minh giảng tín lý. Chúa Giêsu đã dạy mỗi người cầu nguyện, đặt mỗi việc mình làm trước Chúa. Cầu nguyện đối với mỗi anh chị em Cursillista cần như hơi thở, được gặp Chúa một cách riêng tư, với Đấng mà tôi yêu mến. Cầu nguyện là tâm tình của Hội thánh dâng lên Chúa qua việc cử hành các Bí Tích, tham dự Thánh lễ, lãnh nhận ơn giao hòa; cùng đến với Chúa qua các giờ kinh; Chặng đàng, Nguyện gẫm, Lần chuỗi Mân Côi.. .
Cầu nguyện để các anh chị Cursillista vâng theo thánh ý Chúa, để được tinh luyện trong ánh sáng Chúa KiTô. Và như thế trong đời sống anh chị em phải hoán cải từng ngày. Tự hỏi : Tôi là ai? Tôi đã làm gì cho Chúa? Cầu nguyện xin ơn Chúa hiệp nhất chúng con nên một, xây dựng phong trào vững mạnh. Cùng tạ ơn Chúa vì muôn hồng ân Chúa ban. Cầu nguyện để thấy mình yếu đuối, khiêm nhường dâng lên Chúa những bất toàn, xin Thánh Thầm thêm sức.
Trong ngày Tĩnh Tâm các anh chị em Cursillista học hỏi: Tinh thần căn bản của người Trợ tá,  Sứ Điệp Khóa Cursillo, Kỹ thuật tiếp xúc cá nhân, Những điều cần lưu ý trước khi vào khóa. Ngoài ra các chủ đề: Yêu thương bác ái, Khiêm nhường, Hy sinh, Vâng phục, Phục vụ. . .được học hỏi đan xen cùng với các bài hát sinh hoạt giữa những trầm lắng, vui tươi và cùng phân công cho nhau cách cụ thể giữa các ban: Hành chánh, Học tập, Phụng vụ và Ẩm thực. 
Rạng sáng ngày 15-6, các anh chị em cùng tham dự thánh lễ cùng với bà con giáo dân GX Lái Thiêu, do cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh cử hành, sau đó chụp hình lưu niệm, và tiếp tục sinh hoạt.
Lúc 11g, các anh chị em Cursillista viếng Thánh Thể, làm Palanca (cầu nguyện) cho khóa- để các Tham dự viên chính là những người được Thầy Chí Thánh tuyển chọn, cùng sống với phong trào, và nhiệt thành xây dựng Nước Chúa ngày càng tiến xa hơn nữa.
Lúc 12g ngày 15-6- 2018, Tĩnh Tâm kết thúc giữa tiếng ve râm ran một góc phố, và hoa phượng rực rỡ trong nắng hè, anh chị em Cursillista ra về trong hân hoan và bình an. 









0 nhận xét:

Đăng nhận xét