Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

KHAI MẠC NĂM THÁNH KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM TẠI NHÀ THỜ CHÁNH TÒA GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Filled under:


Ngày 19-6-1988, tại quảng trường thánh Phêrô, Đức Gíao hoàng Gioan Phaolô II phong thánh cho 117 vị Tử đạo Việt Namp- là các bậc tiền nhân- các Ngài đã đổ máu đào minh chứng cho niềm tin KiTô giáo. Mừng kỷ niệm 30 năm (1986-2018) Gíao Hội Việt Nam khai mạc Năm Thánh từ ngày hôm nay và kết thúc vào ngày 24-11-2018- kính thánh Tử Đạo Việt Nam. 
Theo tiếng chuông ngày đại lễ, Gíao phận Phú Cường khai mạc Năm Thánh vào lúc 9g ngày 19-6-2018 tại nhà thờ Chánh Tòa. Bà con giáo dân cùng hướng về Đài Đức Mẹ, lắng nghe cha Vinh Sơn Trần Xuân Tuấn giải thích về ý nghĩa Năm Thánh. Đức cha Giuse dâng lời nguyện, sau đó Nam nữ Tu sĩ, bà con giáo dân, theo đoàn kiệu xương thánh Phêrô Đoàn Công Qúi, ảnh Các Thánh Tử Đạo về phía  tiền đường, cùng Đức KiTô tiến vào Năm Thánh. 
Hiện diện trên bàn thờ: Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Gíam mục giáo phận- chủ tế Thánh lễ,  Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ- nguyên giám mục giáo phận, cha Simon Nguyễn Văn Thu- Tổng Đại diện cùng với linh mục đoàn đồng tế.
Màu phẩm phục đỏ cúa quý cha bừng lên niềm tin, ý chí, là chứng nhân cho Chúa, như một niềm xác tín vào tình yêu Chúa KiTô.
Lúc 9g40 phút, kinh Vinh danh được xướng lên trong niềm xúc động dâng trào, các tín hữu đồng thanh ca ngợi Chúa. 
Đoạn Tin Mừng Thánh Mátthêu (10,17-22)
Lời của Đức cha Giuse thẩm thấu vào tâm hồn mỗi người: Mừng kính thánh Tử Đạo Việt Nam là xác tín tuyệt vời của đoàn dân Chúa. Chúng ta học hỏi gương sống Đức Tin của các thánh Tử Đạo, yêu mến đời sống, cái chết can trường của các Ngài, chứng nhân cho Thiên Chúa. Hội Đồng giám mục Việt Nam đã phát hành quyển" Hạnh Các Thánh" cho mọi người tìm đọc, để thấy 
tình yêu được đáp trả bằng tình yêu, các Ngài đã theo chân Chúa Giêsu- Đầng hằng yêu mến- hy sinh can trường, và những đau khổ đời này chỉ ở trong thân xác. Các Ngài đã vui lòng chịu cực hình với một thái độ hiền lành, không hề nao núng. 
Dọc dài của thế kỷ trôi qua, Gíao hội Việt Nam gắn liền với những cuộc bách hại, nhưng máu đổ nơi đâu, đức tin sáng lên ý chí kiên cường. Chúa Giêsu hiến mạng sống trên Thánh giá, đã phó mình khiêm hạ, hy sinh mạng sống vì nhân loại; máu Tử Đạo đồ ra sản sinh người tín hữu, muôn tâm hồn kết chặt tình thân, hiệp nhất sống đời chứng nhân.
Mọi người cùng hiệp nguyện sốt sắng qua lời cầu bàu của các Thánh Tử Đạo Việt Nam, xin cho quê hương Việt Nam bình an, cho lương dân mau nhận biết Chúa, và cho những người nguôi lạnh được quay về sống trong ơn nghĩa Chúa.
Sau phần hiệp lễ, Đức cha Giuse ban phép lành Toàn xá, mọi người cúi đầu đón nhận.
Điều kiện được nhận phép lành Toàn Xá: những ai xưng tội, rước lễ, dự thánh lễ Khai mạc và bế mạc Năm Thánh; hành hương đến nhà thờ chỉ định. Địa diểm hành hương giáo phận Phú Cường tại Gx Búng- quê hương Thánh Tử Đạo Phêrô Đoàn Công Qúi.
Thánh lễ kết thúc trong tiếng kèn hân hoan, lòng người vui mừng được lãnh nhận Ơn Toàn Xá, nguyện sống xứng đáng, noi gương các bậc tiền nhân sẵn sàng hy sinh, minh chứng cho tình yêu Thiên Chúa.































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét