Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA- GIÁO XỨ AN PHÚ 125 EM THIẾU NHI RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

Filled under:

Lúc 7g30 ngày 3-6-2018, giáo xứ An Phú đã hân hoan chào đón các em Thiếu Nhi được Rước Lễ Lần đầu trong bộ đồng phục áo trắng quần xanh: nam ngực áo cài hoa, nữ vòng hoa trắng cài đầu tiến vào nhà thờ trong tiếng chuông tưng bừng, trong niềm vui của quý cha, quý soeur, quý anh chị giáo lý viên, và các bậc phụ huynh.
Thánh lễ hôm nay do cha sở Gioan. B Trịnh Xuân Cường chủ tế, quý cha đồng tế, cộng đoàn dân Chúa hiệp nguyện trong bầu khí sốt sắng.
Qua đoạn Tin Mừng Mc (14, 12-16. 22-26)
"Này là Mình Ta. Này là Máu Ta". Các con hãy cầm lấy mà ăn. Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể trong những giây phút cam go nhất của cuộc đời, Thầy Chí Thánh biết mình chịu khổ nạn để cứu chuộc nhân loại, mà giờ đây các môn sinh yêu quí, ng
ười phản bội, người chối Thầy- nhưng Thầy đã yêu thương đến cùng- dù Thầy đi, nhưng Thầy sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế.
Sau 6 năm học giáo lý, các em yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể với nụ hôn đầu tiên rước Chúa vào lòng, để từ đây trong ân sủng Chúa các em tung bước vào đời. Chúa đã nên thần lương cho chính em và các bạn, mong các em sống xứng đáng để Thiên Chúa ở cùng các em luôn mãi!
Các em dâng lên Thiên Chúa những tâm tình yêu mến, cậy trông và biết ơn, cầu cho lương dân được biết Chúa, cho Gíao hội rộng lan, cho khắp nơi bình an.
Và giờ phút linh thiêng đã đến, các em xếp thành hai hàng rước hình bánh- chính là Mình Thánh Chúa, xin Chúa ngự vào để các em nên giống Chúa mỗi ngày một hơn.
Sau phần hiệp lễ, vị đại diện phụ huynh nói lới cảm ơn quý cha, quý soeur, quý dì, cùng các anh chị giáo lý viên đã dạy dỗ các em bao năm qua; cảm ơn sự nhắc nhở cộng tác của các bậc phụ huynh trong việc dạy dỗ các em siêng năng tham dự thánh lễ, giữ đạo sốt sắng. 
Sau Thánh lễ, từng lớp giáo lý các em chụp hình lưu niệm với quý cha, quý soeur và nhận một phần quà nhỏ, ra về cùng cha mẹ trong niềm vui.
Xin Thiên Chúa ban tràn ơn thiêng của Ngài trên những người đã dìu đưa các em tới bàn thánh hôm nay.















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét