Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

LỄ CHÚA BA NGÔI - GIÁO XỨ AN PHÚ CHẦU LƯỢT VÀ KẾT THÚC THÁNG HOA

Filled under:



Mỗi lần làm dấu thánh xin ngự đến trong tâm hồn con
Mỗi khi con cầu nguyện xin hãy biến đổi tâm hồn con
Xin cho con giống Ngài, trong lời nói, việc làm
Ước mong đời con nên dấu chỉ yêu thương của Ngài giữa đời...

Giáo xứ An Phú trong nắng mai tươi hồng đã chầu lượt thay giáo phận. Chúa Giêsu Thánh Thể lắng nghe lời thì thầm của mọi người trong tâm tình thiết tha yêu mến!
 GX Bà Trà, Gx Khiết Tâm cùng chia sẻ một giờ chầu, các hội đoàn cùng dâng lên Chúa bao nỗi niềm: nỗi cô đơn buồn chán, niềm vui,  lời nguyện xin riêng từng người, qua cái im lặng đăng đắng bờ môi.
Một ngày ở An Phú Chúa có vui không!
Bởi Gx An Phú đông đúc, lớn mạnh không ngừng, có ngôi nhà thờ xinh đẹp, dân nhập cư trên mọi miền đất nước đến nay lập nghiệp và làm nên một giáo xứ  trù phú, bình an trong tình yêu Giêsu.
Và vào lúc 18g  ngày 27-5-2018, các  em Thiếu Nhi súng sính trong bộ áo dài gấm hoa, các em ấu nhi trong những chiếc áo đầm cánh trắng, và các chị hiền mẫu cầm trên tay tràng chuổi Mân Côi, dâng lên Mẹ những lời kinh tha thiết, trong khúc nhạc dìu dặt kết thúc tháng hoa, đặc biệt hơn hôm nay toàn thể Giáo Hội mừng lễ Chúa Ba Ngôi
"Khắc đầu, khắc đầu bái lạy Ngôi Cha đã thương tạo dựng muôn loài. . ."
Mọi người cùng chiêm ngưỡng tương quan một Chúa Ba ngôi, hồng ân siêu việt, hồng ân liên đới từng người trong chúng ta và nhờ Mẹ mà chúng ta đến với Chúa. Những nén hương trầm thoảng trong gió chiều nay với lòng thành kính  đóa hoa thiêng dâng lên Mẹ những ân nhân, những thân nhân đã nâng đỡ GX trong việc xây dựng thánh đường như một kỳ công, để các tín hữu đến đây dâng lời kinh tiếng hát ca ngợi Ba Ngôi Thiên Chúa: Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Thần, nhận được ân sủng kỳ diệu nơi Người, cùng nhận thánh ý Chúa trong cuộc đời.
 "Không  có gì tách tôi ra khỏi lòng mến của Thiên Chúa trong Đức Kitô". Một tình yêu sáng tạo, cứu độ và thánh hóa- đó là lời giảng của cha Gioan. B Trịnh Xuân Cường- cha sở GX An Phú qua Phúc Âm thánh Matthêu. Cha nói mỗi lần làm dấu Thánh giá là ta tuyên xưng đức tin, tin vào Ba Ngôi Thiên Chúa, hồng phúc của người  Công giáo. 

Giữa hiểm nguy khốn khó con làm dấu xin ơn bình an.
 Trong an vui ngập tràn con làm dấu hân hoan tạ ơn.
 Khi cô đơn thất vọng, khi mệt mỏi chán chường. 
Chúa ơi ở bên con nhé vì con đây luôn cần tới Ngài... 

 Đã cuối mùa Phục Sinh, xin cho những ai đã từ bỏ Ngài đi, xin được quay về,  tìm sự tha thứ, bình an trong Chúa Ba Ngôi.
Thánh lễ kết thúc, màn đêm buông xuống, An Phú trở nên sinh động giữa khu công nghiệp và là một bài thơ tuyệt tác bên Mẹ Maria chiều nay.
An Phú: bình an, phú lộc, vui tươi- một Gx trẻ đang cuộn mọi người nơi dấu ấn tình yêu Thiên Chúa.




















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét