Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

LỄ CHÚA BA NGÔI- GIÁO XỨ LÁI THIÊU KẾT THÚC THÁNG HOA ĐỨC MẸ

Filled under:

Trong tâm tình tạ ơn và biết ơn muôn ơn lành Thiên Chúa ân ban ban qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, giáo xứ Lái Thiêu kiệu Đức Mẹ vòng quanh khuôn viên thánh đường trong ánh bình minh với lời Avê Maria kính chào mẹ, và tràng hạt trên tay dâng lên mẹ tình yêu, cuộc sống, với bao lo toan khắc khoải. Sau đó các em Thiếu Nhi, các đoàn thể, bà con giáo dân đều hướng về đài Đức Mẹ mừng lễ Chúa Ba Ngôi do cha sở Đaminh Nguyễn Ngọc Minh cử  hành lúc 5g sáng ngày 27-5-2018 thật sốt sắng.
Ngày hôm nay kết thúc Tin Mừng theo thánh  Mátthêu. 
(Mt 28, 16-20) " Làm phép Rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần.
Cùng với Giáo Hội, mừng lễ Chúa Ba Ngôi, một mầu nhiệm vượt trên sự hiểu biết của con người. Mầu nhiệm là một nền tảng của Hội Thánh, và qua lời rao giảng của Chúa Giêsu- thực hành Lời Chúa truyền dạy- nhờ chính Ngài mà chúng ta biết về Chúa Thánh Thần. Ba Ngôi hiệp nhất, yêu thương khi làm dấu ta tuyên xưng Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Thần trong bình an, và hạnh phúc.
Và đó cũng là lời mời gọi chúng ta sống yêu thương nơi gia đình của mình trong tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa, cùng nhìn nhận những giới hạn của bản thân, cố gắng sống vì người mình yêu thương để xây dựng một xã hội văn mình, một Giáo Hội vững bền.
Trong nắng ban mai, dưới chân Đức Mẹ, mọi người có cảm giác bình yên, cùng hiệp lễ sốt sắng, dâng lời cảm tạ vì muôn ơn lành của Thiên Chúa ban xuống cho từng người nơi gia đình, cho giáo xứ, và nguyện xin cho lương dân mau nhận biết Chúa, để Nước Chúa rông lan khắp nơi.
Xin Chúa Ba Ngôi chúc lành cho tất cả các tín hữu trên khắp các nước, các dân và đặc biệt cho giáo xứ Lái Thiêu ngày một vững bước trên con đường yêu mến, thánh thiện và an vui.



































0 nhận xét:

Đăng nhận xét