Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH

Filled under:

Vào lúc 8g30 ngày 29-9-2018, Hội đồng Mục Vụ giáo phận Phú  Cường dưới sự hướng dẫn của cha Antôn Hà Văn Minh- Quản hạt Phú Cường đã đến giáo xứ Búng hành hương Năm Thánh kỷ niệm 30 năm phong Thánh  Tử Đạo Việt Nam.

Thánh Tử Đạo Phêrô Đoàn Công Qúi là người con của họ đạo Búng nay được triều thiên vinh quang Thiên quốc cùng với 117 vị Tử Đạo đã phong hiển thánh. Hôm nay các anh chị trong Ban HĐMV  đến với Thánh đường cổ kính của Búng với một cảm xúc đặc biệt: nhận ra tình yêu Thiên Chúa đang phủ đầy trong cuộc đời mình. Ngài luôn theo bước con người, nâng đỡ và chở che trong cuộc lữ hành dương thế.
Cha sở Simon Nguyễn Văn Thu- Tổng Đại diện giáo phận có đôi lời với đoàn. Ngài nói: Thánh Phêrô Qúi, đã bách hại  cùng với ông Trùm Phụng, cả Thầy lẫn trò chịu phúc Tử Đạo. Bên cạnh cha xứ, Hội Đồng Mục Vụ luôn sát cánh tận tình, đã làm nên giáo xứ xanh tốt, thánh thiện, nên anh chị em hãy cố gắng hơn nữa!
Kinh Chúa Thánh Thần khai mạc cuộc hành hương với chủ đề:
"Tiếp bước cha ông để làm chứng cho đức tin". Tọa đàm về sống và làm chứng cho đức tin trong thời đại hôm nay. Cha Antôn đọc lại một đoạn trong bài giảng của Thánh Giáo Hoàng Phaolô II trong ngày phong hiển thánh các Thánh Tử Đạo Việt Nam (19-6-1988). Sự hiệp thông của Đức KiTô trên thập giá qua việc loan báo Tin Mừng và anh chị em đã làm chứng vì danh Chúa, dù trùng dương xa cách nhưng đất nước Việt Nam đã được Thế giới biết đến qua phúc Tử Đạo của các vị anh hùng. . . 
Các vị Thừa Sai đã cắm cây Thánh giá đầu tiên tại đất Quảng Nam vào năm 1553 và lòng đạo dức bình dân, cầu nguyện, lần hạt, dự lễ cùng với máu các Thánh Tử đạo đổ ra sản sinh ra người tín hữu. Trong cuộc sống ngày nay, người ta thường bỏ lễ cách dễ dàng, thế giới ngày càng tục hóa, cần nuôi dưỡng lòng đạo đức, cha mẹ ngồi bên con trong giờ kinh tối, nhắc nhở và làm gương sáng cho con cái.
Tiếp theo là nghi thức sám hối chung có các cha giải tội để các anh chị em được lãnh nhận Bí Tích Giao Hòa. Cha Antôn nói về Ơn Toàn Xá có giá trị khi chúng ta không phạm tội trọng và khuyên mỗi người cố gắng sống thánh thiện làm chứng nhân Tin Mừng mỗi ngày.
Sau đó nghi thức tôn vinh Thánh Qúi, mọi người lắng nghe tiểu sử Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi, đọc kinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, tưởng niệm và hôn xương thánh Qúi.
Cao diểm của cuộc hành hương là Thánh lễ đồng tế do cha An tôn chủ tế, cha sở GX Phú Long, cha sở GX Trãng Bàng, cha sở GX Tân Thạnh Đông và quý cha phó đồng tế với sự tham dự sốt sắng của Hội Đồng Mục Vụ cấp giáo phận, cùng cầu nguyện cho giáo phận Phú Cường thực thi Tin Mừng sống đức tin theo các bậc tiền nhân.
Trên Tượng đài, thánh Qúi trẻ mãi theo thời gian, uy nghiêm giữa bầu trời xanh lộng gió. Ngài cũng thật gần gũi bên chúng ta.
Cuộc hành hương kết thúc với bữa ăn huynh đệ nhưng tình yêu mỗi người còn ở lại nơi đây trong sự cố gắng trong nhiệm vụ được giao tại GX và tích cực hơn nữa trong việc Loan Báo Tin Mừng.





























0 nhận xét:

Đăng nhận xét