Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

THÁNG 9- GIÁO XỨ BẮC HÀ, GIÁO XỨ MỸ KHÁNH HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

Lúc 8g ngày 9-9-2018, đoàn hành hương của giáo xứ Bắc Hà- Củ Chi do cha Giuse Phạm Văn Hòa hướng dẫn đã đến giáo xứ Búng hành hương Năm Thánh  kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Mặc dù trời hanh nắng nhưng các cô các chú viếng tượng Đài Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi dâng hương, đọc kinh sốt sắng. Sau đó đoàn hành hương tiến vào Thánh đường Búng, lắng nghe tiểu sử Thánh Phêrô Qúi- tấm gương anh dũng đã đổ máu đào minh chứng niềm tin KiTô giáo. Giáo Hội Công giáo không chỉ có 117 vị chịu phúc Tử Đạo mà  hàng trăm ngàn người đã bị bách hại, chết lưu lạc trên núi, nơi rừng thiêng nước độc. Chúa Giêsu tiên đoán về các Tông đồ và những ai theo Chúa sẽ bị bách hại. Ai gieo trong lệ sầu sẽ gặt trong vui sướng, Ai gieo trong nước mắt sẽ về giữa tiếng cười.
Mọi người cùng dâng lên Thiên Chúa lời hiệp nguyện sốt sắng cầu cho đất nước thái hòa, cuộc sống bình an. Hạt giống gieo vào lòng đất sẽ thối đi và trổ sinh nhiều bông hạt.
Cuối lễ, đoàn hành hương đón nhân Ơn Toàn Xá và ra về với lòng tri ân các bậc tiền nhân hy sinh máu đào- cuộc sống mà mỗi người chỉ có một, quí giá đã sản sinh người tín hữu, để có một mùa bội thu hôm nay.
Và vào lúc 8g ngày 15-9-2018, đoàn hành hương của giáo xứ Mỹ Khánh do cha Phêrô Trần Huy Vũ làm trưởng đoàn. Nhìn trời xanh, mây trắng, tượng đài Thánh Phêroô Đoàn Công Qúi trẻ mãi theo thời gian. Gông cùm, xiếng xích, ngục trù, máu chảy, đầu rơi và những hình khổ mà các Ngài phải chịu, bởi tâm hồn các Ngài đã được Chúa Thánh Thần thêm sức, cam lòng chịu mọi đau khổ đến chết. Nay trên chốn cao xanh, xin thánh nhân nâng đỡ cho người lành, sống đẹp lòng Chúa và nhất là cho lương dân nhận biết Chúa, để cánh đồng truyền giáo ngày càng rộng lan, mọi người sống với Chúa và viết lên trang vở bằng chứng nhân cuộc đời mình. Thánh lễ  diễn ra trong bầu không khí sốt sắng nơi ngôi thánh đường cổ kính, mọi người cảm nhận tình yêu Chúa bao phủ từng người, từng ngày trong đời sống với một quyết tâm làm mới lại con người của mình sao bao lần thờ ơ, lỗi nghịch với Chúa và xúc phạm đến anh em.
Đến với Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, sự đau khổ của mỗi người như được đươm hoa kết trái. Bởi chính những lúc khó khăn, bản thân mới có dịp nhìn lại cuộc đời, những gì đã ngăn trở con người đến với Lòng Chúa Thương Xót: những kiêu ngạo, tự mãn, ganh đua, phê bình. . .để thấu hiểu tội đã làm cho con người xa cách Chúa, mau đến với  Bí Tích Giao hòa, Rước lễ và Hiệp Lễ.
Ơn Toàn Xá đã đem mọi người đến với Chúa qua hồng ân tuyệt vời hôm nay. Cùng Tạ ơn và biết ơn những người đã đi trước và kết mối thân tình cho thế hệ mai sau.





































0 nhận xét:

Đăng nhận xét