Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

THÁNH LỄ BAN CÁC BÍ TÍCH CHO ANH CHỊ EM TÂN TÒNG VÀ TRAO GIẤY CHỨNG NHẬN HOÀN THÀNH LỚP GIÁO LÝ HÔN NHÂN TẠI GIÁO XỨ LÁI THIÊU

Filled under:

Chiều thứ bảy lúc 17g30 ngày 1-9-2018 cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh- chánh xứ Lái Thiêu chủ tế thánh lễ trao ban các Bí Tích trong đó có các thành phần: gia đình, con cái  từ xa đến đây lập nghiệp sau khi học giáo lý được Rửa tội, Rước Lễ và các anh chị em học lớp giáo lý Tân tòng được hòa nhập vào cộng đoàn giáo xứ Lái Thiêu, trở nên con cái Chúa nhất là lãnh nhận  Bí Tích Thêm Sức. Đoàn rước long trọng tiến lên cung thánh với hương hoa và ánh nến, với thân nhân, cha mẹ đỡ đầu và đặc biệt với tiếng hát vút cao của ca đoàn giáo xứ Lái Thiêu làm buổi lễ thêm phần long trọng và sốt sắng. 
Các bài đọc ngày hôm nay nhằm khuyên các tín hữu hãy sống Lời Chúa và đem ra thực hành và qua đoạn Tin Mừng Mc (7, 1-8a. 14-15. 21-23) Cha Đaminh nhắc nhở mọi người sống kết hiệp với Chúa và tuân giữ các giới răn của Chúa. Bất kể việc  gì hãy tận tâm như làm cho chính Chúa và hết lòng yêu thương anh em, bởi có tình yêu chúng ta mới làm cho mọi việc thêm ý nghĩa. Thiên Chúa là Đấng thấu suốt mọi bí ẩn sẽ trả công lại cho từng người.
Buổi lễ hôm nay cha Đaminh trao giấy chứng nhận cho lớp giáo lý hôn nhân. Các anh chị em đã phải bỏ thời gian học tập không bao giờ là vô ích, vì có học mới hiểu và thực hành cho đúng, chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân mà mỗi người chỉ có một. Trong ơn thánh Chúa mọi việc sẽ sinh hoa kết trái, làm nên một gia đình thánh góp phần vào Giáo hội, xây dựng một xã hội văn minh, hạnh phúc .
Thánh lễ chiều nay thật cảm động, giáo xứ Lái Thiêu với bề dày đạo đức, triển nở tốt đẹp theo dòng lịch sử, để ai dừng bước nơi đây sẽ cảm nhận mình được sống trong ân tình thánh.
Thánh lễ kết thúc đưa bước chân của các em, các anh chị em Tân Tòng, các em lớp giáo lý hôn nhân bước vào đời bằng hành trang mà Giáo Hội luôn chuẩn bị sãn cho các em: hãy sống Lời Chúa và đem ra thực hành. Xin  Thánh Thần Thêm Sức cho các anh chị được trung thành với ơn gọi mà Chúa đã trao cho từng người, cho Nước Chúa được rộng mở, khắp nơi được bình an.









































0 nhận xét:

Đăng nhận xét