Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2023

ĐÊM PHỤC SINH TẠI GIÁO XỨ CHÁNH THIỆN

Filled under:

Nghi thức thắp nến Phục sinh, thánh hóa lửa, kiệu nến và long trọng công bố Tin Mừng Phục sinh tại giáo xứ Chánh Thiện do cha Gioan. B Lê Quang Tuyến cử hành lúc 21g ngày 8-4-2023. Quang cảnh nhà thờ chìm trong ánh nến lung linh trong ánh nến Phục sinh. Mọi người lắng nghe các bài đọc, suy ngẫm các việc Chúa đã làm cho dân Người: Thiên Chúa sáng tạo trời đất muôn vật cho con người hưởng dùng, giải thoát dân Israel khỏi ách thống trị Ai Cập, vượt qua Biển Đỏ đến miền đất hứa. Người sinh ra sống kiếp con người, đi rao giảng, làm nhiều phép lạ, chữa lành bệnh tật và cuối cùng Người chết trên Thập gíá để cứu rỗi nhân loại.

Qua bài giảng lễ, cha Gioan. B chung chia niềm vui Phục sinh với  Kitô hữu trên khắp thế giới. Qua 40 ngày ăn chay sám hối, chúng ta hồi tưởng việc Chúa chịu chết cho đến khi Chúa sống lại để chúng ta tin vào Giêsu, Người san sẻ kiếp sống nghèo, và đang sống giữa mọi thời đại. 

Đêm Phục sinh, đêm cực thánh, cánh cửa mồ mở toang niềm tin của kẻ sống, một vườn địa đàng tươi đẹp  mời gọi mọi người bước vào mặc cho cạm bẫy của ma quỷ, của những gian nan khốn khó giăng giăng lối bước. Nhưng chúng ta tin và chúng ta đang sống trong sự cố gắng, hoàn hiện từng giờ để cải hối, để mai sau được sống lại với Chúa chúng ta trong ngày sau hết!

Như hàng cây dầu được trồng quanh khuôn viên nhà thờ, cây đã đâm chồi xanh tươi, chồi của sự sống! Nhìn vào đó chúng ta mong mỏi một ngày cây vươn mình trong nắng ấm, rợp mát bóng cho người đến đây cậy trông và phó thác tất cả mọi sự trong tay Thiên Chúa quan phòng, Người luôn thương yêu và chia sẻ.

Mọi người dâng lễ và hiệp lễ sốt sắng, cùng cầu nguyện cho những người tân tòng, cho lương dân nhận biết Thiên Chúa là Cha hay  thương xót, luôn tín trung và tha thứ.

Thánh lễ đã xong, mọi người ra về với chai Nước Thánh, với niềm vui mừng Chúa sống lại trong hân hoan và tin yêu.



















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét