Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2023

LỄ VỌNG PHỤC SINH TẠI GIÁO XỨ BÌNH SƠN

Filled under:

 Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại giáo xứ Bình Sơn bắt đầu vào lúc 20g ngày 12-4-2023. Từ đàng xa, ánh nến tạo một khung cảnh êm đềm, lung linh giữa dòng người lắng đọng tham dự nghi thức thắp Nến và công bố Tin Mừng Phục sinh với một trái tim chân thành khao khát được Lời Chúa biến đổi, chấp nhận sự khó khăn cuộc sống như một thử thách trải nghiệm giữa thế giới đầy biến động này.

Qua những bài đọc tường thuật lại những việc Chúa đã làm và không bỏ mặc con người, dù cho họ tội lỗi và bất tuân cùng Thiên Chúa. Mọi người tuyên xưng từ bỏ ma quỷ, tin kính Tiên Chúa là cha toàn năng và tham dự thánh lễ Vọng Phục sinh sốt sắng. Kinh Vinh danh được xướng lên, mọi người chúc tụng và tôn vinh Thiên Chúa là cha toàn năng, thương xót. Và khi cha chủ tế Alphonso Nguyễn Quang Hiển xướng 3 lần Allêluia! mọi người hoan hỉ trong niềm vui mừng Chúa sống lại.

Trong bài giảng, cha Alphonso nói đến lòng yêu mến của các bà Maria Mađalenna, Maria. .. đi thăm mộ Thầy và sự kinh ngạc khi thấy tảng đá lăn ra, ngôi mộ trống chỉ có khăn liệm! Thiên thần báo tin Chúa đã sống lại, hẹn gặp các tông đồ ở Gallilê. Các bà đã hoan hỉ báo tin Chúa đã sống lại thật rồi! 

Đêm nay ngọn nến Phục sinh có sức mạnh lan tỏa ánh sáng giữa bóng tối và đó cũng là niềm khát khao mong chờ Chúa sống lại của đoàn dân Người.

Cha khuyên mọi người hãy chọn điểm tựa vào Thiên Chúa, để Người hẹn gặp ở Gallilê: nơi nhà thờ mình đang đến, nơi môi trường làm việc, nơi gia đình ... để mọi người củng cố niềm tin trong sự hiệp thông với nhau, biết tin tưởng vào quyền năng Thiên Chúa. Người đã sống lại và đi bước trước chờ đợi chúng ta.

Mọi người cùng dâng lên Thiên Chúa lời nguyện ước cùng muốn sống tốt, thành thật và khiêm tốn cho dù phải chịu thiệt thòi, hiểu lầm và oan ức nhưng với một lòng tin kính Thiên Chúa, sẵn sàng yêu mến nhau để họ đều đến gặp Thầy, đón tiếp anh em của Thầy và làm chứng nhân cho Thầy để tình yêu vượt thắng nghi nan, tìm được sự bình an mà bấy lâu đã đánh mất!

Thánh lễ kết thúc trong tiếng Allêluia hoan hỉ mừng Chúa sống lại.

Giáo xứ Bình Sơn tuy nhỏ bé nhưng trên đà phát triển, ca đoàn hát hay, mọi người đa số là dân địa phương có lòng sùng đạo từ bao đời nay, luôn tiến bước trên đường trọn lành. Đêm nay dưới ánh trăng khuya, cơn gió nhẹ lay từ dòng sông nhỏ đưa mọi người trong cảm giác êm ả trên đường về nhà thật bình yên.










































0 nhận xét:

Đăng nhận xét