Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2024

GIÁO XỨ BÚNG THÁNH LỄ TIỆC LY NGÀY THỨ NĂM TUẦN THÁNH

Filled under:

 Giáo xứ Búng nguyện gẫm 15 sự Thương khó Đức Chúa Giêsu ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư trong Tuần Thánh trước lễ, và có cha dòng Tên giảng lễ, để mọi người nhìn nhận lại chính mình và giao hòa với Chúa và tha nhân. Tòa cáo giải đã mở ra cho mọi người trở về với Thiên Chúa trong Mùa Chay thánh.


Thứ Năm Tuần Thánh vào lúc 18g ngày 28-3-2024 ,Thánh lễ Tiệc Ly được cử hành do cha Tổng Đại diện Simon Nguyễn Văn Thu và quý cha phó đồng tế trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. 

Đoàn rước quý cha và quý HĐMV vào trong sự chào đón của cộng đồng, thánh lễ bắt đầu trong phụng vụ Lời Chúa, qua đoạn Tin Mừng (Ga 13, 1-15) Ngài yêu thương họ đến cùng. Trong bữa Tiệc Ly Chúa Giêsu lập phép Thánh Thể. Một cử chỉ khiêm hạ, Chúa Giêsu cúi xuống rửa chân cho các môn đệ để chúng ta cùng biết yêu thương nhau, vì mỗi người là một hình ảnh của Thiên Chúa tạo dựng. Hãy cùng đi với Chúa trên một chặng đường với Chúa từ bữa Tiệc Ly, trong vườn Giếtsêmani, chịu khổ nạn cho đến đồi Calvê, để thấy Chúa đã chịu đựng thế nào, đau đớn và nhục nhã thế nào, để thấy lòng Chúa rất thương yêu là dường nào.

Sau bài giảng lễ, Cha Simon rửa chân cho quý anh HĐMV, lặp lại cử chỉ Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ trong sự khiêm nhu. Vì từ đây Thầy đã ưng nhận chúng con là bạn hữu thân tình.

Ánh nhìn của Chúa Giêsu sắp từ giã các môn đệ, cử chỉ thân thiết để cho chúng ta thấy những gì chúng ta tích trữ sẽ đem theo trong giờ sau hết là chỉ có những việc tốt đẹp, thân ái sẽ lưu giữ từ trái tim, mãi mãi.

Thánh lễ với phần Phụng vụ Thánh Thể khi linh mục đọc lời truyền phép " Này là mình Ta... Này là Máu Ta. . ."thì bánh rượu trở nên Mình Máu Chúa Giêsu cho nhân loại được sống.

Mọi người cùng hiệp nguyện sốt sắng!

Sau khi hiệp lễ, Mình Thánh Chúa được kiệu sang bàn thờ phụ, các hội đoàn chầu lượt đến 22g. Ánh trăng sáng tỏ vằng vặc bên tháp chuông ngày thứ Năm Tuần Thánh, sau một ngày lao nhọc vất vả, các tín hữu đến với Chúa trong thinh lặng nội tâm, để Người trao ban chính mình làm lương thực, cùng phó dâng đời sống, mặc cho nghịch cảnh hằng ngày, vì có Chúa, là có tất cả.

Giáo xứ Búng rơi vào tĩnh mịch, có các bà, các ông đi đứng xiêu vẹo nhưng cứ lặng yên không muốn về, cả cuộc đời này họ đã dâng lên Chúa, để một mai tiếng chuông đưa tiễn người ra mồ sâu thì vẫn an nhiên giữa lòng đất Búng, hạnh phúc miên viễn.

Trăng khuya soi sáng đường về trong tĩnh lặng và bình yên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét