Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Lời Chúa Tt 3.1-7 Chúng ta đã được cứu thoát

Filled under:

 Tt 3, 1-7
"Xưa chúng ta cũng lầm lạc, nhưng chiếu theo lòng từ bi Chúa, chúng ta đã được cứu thoát".
Trích thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi cho Titô.

Con thân mến, con hãy nhắc bảo mọi người phải tùng phục thủ lãnh và những người quyền chức, biết vâng lời, sẵn sàng làm mọi việc thiện, đừng thoá mạ ai, và đừng gây gỗ, nhưng ở khoan dung, tỏ lòng rất mực hiền từ với mọi người.Vì chưng, xưa kia chúng ta cũng ngu muội, bất phục, lầm lạc, nô lệ cho tham vọng và nhiều khoái lạc khác, sống trong gian ác và ghen tương, khả ố và đố kỵ lẫn nhau. Nhưng khi Đấng Cứu Thế, Chúa chúng ta, đã tỏ lòng từ tâm và nhân ái của Người, thì không phải do những việc công chính chúng ta thực hiện, nhưng do lòng từ bi của Người, mà Người đã cứu độ chúng ta bằng phép rửa tái sinh và sự canh tân của Thánh Thần, Đấng mà Người đã đổ xuống tràn đầy trên chúng ta, qua Đức Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ chúng ta, để một khi được công chính hoá bởi ân sủng của Ngài, trong hy vọng, chúng ta được thừa kế sự sống đời đời, trong Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
Qua gian nan khốn khó, tôi mới nhận ra bài học Chúa dạy tôi là sự khiêm nhường, sự nâng đỡ khi gặp khó khăn và ơn phân định, xin Chúa hướng dẫn trong mọi việc: nên làm và không nên. Việc đã làm hết sức rồi thì sự thành công hay thất bại là do ý Chúa. Tôi không tiếc quá khứ, không nhìn vào tội lỗi với một tương lai hãi hùng. Nhưng tôi biết xót thương cho những người có hoàn cảnh giống tôi và giúp họ kinh nghiệm sống, đặt mọi sự trong bàn tay Chúa- bởi Chúa cho tôi chuyện thất bại này là điều tốt hơn cho tôi, và không lo lắng gì, dù xảy ra bất cứ việc gì- vì Chúa luôn ở cùng tôi. Hãy quên đi cái xấu của người khác và luôn mỉm cười thân thiện, điều đó hay hơn khi môi miệng mở ra lên án người khác,dù sự thật rõ mười mươi.
CẦU NGUYỆN:
Xin cho con lòng mến yêu dù đời đắng cay trăm chiều



0 nhận xét:

Đăng nhận xét