Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Phúc Âm Lc 19, 41-44 Sứ điệp mang lại hòa bình

Filled under:

PHÚC ÂM: Lc 19, 41-44
Thêm chú thích
"Chớ chi ngươi hiểu biết sứ điệp mang hoà bình lại cho ngươi".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu đến gần Giêrusalem, trông thấy thành thì Người khóc thương thành ấy mà rằng: "Chớ chi hôm nay ngươi hiểu biết sứ điệp mang hoà bình lại cho ngươi! Nhưng giờ đây, sứ điệp ấy bị che khuất khỏi mắt ngươi. Vì sẽ đến ngày quân thù đắp luỹ bao vây ngươi, xiết chặt ngươi tứ bề. Chúng sẽ tàn phá ngươi bình địa, ngươi cùng con cái ở trong thành. Chúng sẽ không để lại hòn đá nào trên hòn đá nào, vì ngươi đã không nhận biết giờ ngươi được thăm viếng". Đó là lời Chúa.
 SUY NIỆM:
Chúa Giêsu yêu quý thành Giêrusalem, và đau khổ khi thấy họ không đón nhân lời Chúa. Họ tìm kiếm nước Chúa xa vời, họ giữ lề luật nghiêm nhặt, mà khộng thấy một Đấng mà họ hằng mong đợi, đang ngự giữa họ. Thói kiêu ngạo đã đưa con người xa lìa Chúa, xa lia anh em. Sự tôn trọng tự do của con người, là con đường dài hay ngắn cho những ai tìm kiếm nước Thiên Chúa, nếu họ tin vào Lời Ngài, nước Thiên Chúa gần trong trái tim họ. Ai cậy dựa vào trí khôn loài người, vào sự hiểu biết của con người, nước Thiên Chúa còn vạn dặm xa lắc. Giêrusalem hỡi! Vì đã được loan báo mà không tin, nên ngươi sẽ không biết giờ ngươi được thăm viếng. Và chúng ta cũng vậy, hãy chịu mọi sự vì Thánh giá Chúa đã định cho mỗi người chúng ta, nước Thiên Chúa sẽ ngay bên. Vì tất cả rồi sẽ qua đi, chỉ còn Lời của Ngài hằng sống.
CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa, con tin tưởng và phó thác việc bầu cử Ban Phục vụ Cursillo Phú Cường trong Đại hội Ultryea tháng 12 sắp tới trong Thần khí Ngài. Xin cho mỗi người chúng con vâng theo thánh ý Chúa trong mọi sự, để tìm được sự bình an đích thực trong tâm hồn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét