Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Phúc Âm Lc 17, 7-10 Chúng tôi là đầy tớ vô dụng

Filled under:


PHÚC ÂM: Lc 17, 7-10
"Chúng tôi là đầy tớ vô dụng: vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán: "Ai trong các con có người đầy tớ cày bừa hay chăn súc vật ngoài đồng trở về liền bảo nó rằng: 'Mau lên, hãy vào bàn dùng bữa', mà trái lại không bảo nó rằng: 'Hãy lo dọn bữa tối cho ta, hãy thắt lưng và hầu hạ ta cho đến khi ta ăn uống đã, sau đó ngươi mới ăn uống'? Chớ thì chủ nhà có phải mang ơn người đầy tớ, vì nó đã làm theo lệnh ông dạy không? Thầy nghĩ rằng không.

"Phần các con cũng vậy, khi các con làm xong mọi điều đã truyền dạy các con, thì các con hãy nói rằng: 'Chúng tôi là đầy tớ vô dụng, vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm'". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:

 Có người sinh ra lớn lên đã làm chủ, có người phải khổ một đời, và cũng có những vận may đầy tớ lên làm chủ do thời vận tốt, làm ăn gặp thời. Đoạn Tin Mừng này nói đến những công việc nhà Chúa, làm một người lãnh đạo tốt, chúng ta phải làm mọi việc: rửa chân cho anh em, siêng năng trong mọi việc được Chúa giao phó, không câu nệ; khi được bổ nhiệm làm tốt công việc đó rồi, chúng ta phải truyền kinh nghiệm cho người có khả năng lãnh đạo để mọi người đều được thi hành tốt công việc. có như thế chúng ta mới hiểu được Lời Chúa hôm nay: "Phần các con cũng vậy, khi các con làm xong mọi điều đã truyền dạy các con, thì các con hãy nói rằng: 'Chúng tôi là đầy tớ vô dụng, vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm'
CẦU NGUYỆN:
Xin cho chúng con nhận ra thánh ý Chúa trên mỗi việc, trong mọi hoàn cảnh,vì đường đời của chúng con đã ký thác cho Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét