Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

CÁC DÒNG BA GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG CỬ HÀNH NĂM THÁNH- LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI ngày 8-12-2015

Filled under:

 

Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Giáo phận Phú Cường cử hành Năm Thánh dành cho các Dòng Ba: ĐaMinh, Phan Sinh, Camêlô, Mến Thánh Gía Tại Thế thật long trọng vào lúc 8g, ngày 8-12-2015. Khi đoàn người hành hương về Nhà thờ Chánh Tòa tụ họp đông đủ dưới Đài Đức Mẹ, mọi người làm dấu Thánh giá , nhận nghi thức chúc lành cho người hành hương trước và sau khi trở về. Với lòng tin tưởng những đền thánh đang kính viếng là Thân Mình Chúa Kitô, mà mọi người là những viên đá sống động được tuyển chọn, được xây dựng trên Người là viên đá góc tường. Bài Trích sách Sử Biên Niên quyển thứ nhất, Thánh  vịnh (121-122) được đọc  với Lời nguyện chúc lành, đòan người tiến bước vào Thánh đường  với lòng hân hoan. 
Phần chia sẻ tóm tắt hoạt động của Dòng Ba ĐaMinh, Phan Sinh, Mến Thánh Gía Tại Thế ngắn gọn, xúc tích, báo cáo các hoạt động trong năm qua, để cộng đoàn cùng học hỏi, cùng chung tay xây dựng Nước Chúa.

Lúc 9g, cha Giuse Phan Trọng Quang- Tổng Thư ký Liên Hiệp Bề trên Việt Nam- với đề tài "Hiểu và Sống Tông Huấn Niềm Vui Tin Mừng" nhiệm vụ Loan Báo Tin Mừng để sống sâu sắc hơn trong tình thân mật Chúa KiTô, chính mình được tiếp nhận, gặp gỡ, sống tình huynh đệ mới và để  được sai đi. Một đề tài sống động làm mọi người cảm nhận được mỗi thành viên là men trong bột, trong công cuộc Phúc Âm hóa của Giáo Hội.

Lúc 9g50, cha Tổng Đại Diện Micae Lê văn Khâm chia sẻ về "Ơn gọi nên Thánh của Dòng Ba", Thánh hóa đời sống tự nhiên thành đời sống siêu nhiên khi khép mình vào Linh đạo của Hội dòng giữa bao vất vả, bon chen, khó khăn; cùng với sự chiến đấu với tội lỗi trong ơn gọi giữa đời.

Lúc 10g50, Thánh lễ do cha Micae chủ tế, cha Giuse Đặng văn Tình- Dòng Đa Minh, cha Giacôbê Huỳnh Liên Bang- dòng Phanxicô, cha Phêrô Phạm Ngọc Hiệp- dòng Thừa Sai Đức Tin cùng đồng tế trong bầu không khí trang nghiêm.

 Bài hát nhập lễ "Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội" cất cao do ca đoàn Gx Kỉnh Nhượng hướng lòng mọi người vào Thánh lễ rất sốt sắng.
Lời chào của Sứ thần Gabriel với Mẹ Maria thật long trọng:"Kính chào trinh nữ đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng trinh nữ, trinh nữ có phúc hơn các người nữ". "Và lời của Đức Maria: Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền".  Đã làm nên công trình cứu chuộc của Thiên Chúa nơi trần gian. Đây là thời gian đặc biệt của ơn Thánh, trong mùa Vọng, mỗi người chúng ta đặt mình trong tình trạng hoán cải, thanh luyện chính cuộc sống chúng ta; chấp nhận thua thiệt, mất mát, Canh tân, và Loan Báo Lòng Thương xót Chúa. Ngày nay đi theo con đường Chúa, ngày mai hội nhập vào Thiên quốc.
Sau phần Hiệp lễ, anh Gioankim Nguyễn Hồng, đại diện các Dòng Ba có lời cảm ơn quý cha và Đức cha Giuse- dù Ngài không hiện diện trong thánh lễ hôm nay do công tác Mục vụ-  đã rất quan tâm đến Dòng Ba, tạo điều kiện cho chúng con qui tụ về đây, để chúng con đồng trách nhiệm tromg công cuộc Loan Báo Tin Mừng, vinh danh Thiên Chúa.
Cha Micae thay mặt Đức cha ban phép lành toàn xá, mọi người đón nhận trong niềm vui Năm Thánh, hồng ân Kim Khánh Giáo phận
Thánh lễ khép lại lúc 12g, mọi người dùng cơm trưa và ra về trong bình an, nguyện nỗ lực hết mình trong các công tác, để đón mừng Đại lễ Giáng sinh sắp đến.









 


















0 nhận xét:

Đăng nhận xét