Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

PHÚC ÂM MT2, 13-18 Lễ các Thánh Anh Hài

Filled under:

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.


Khi các đạo sĩ ra đi, thiên thần Chúa hiện ra với ông Giuse trong lúc ngủ và bảo
ông: "Hãy thức dậy, đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập, và ở đó cho tới khi tôi báo lại ông, vì Hêrođê sắp sửa tìm kiếm Hài Nhi để sát hại Người". Ông thức dậy, đem Hài Nhi và mẹ Người lên đường trốn sang Ai-cập đang lúc ban đêm. Ông ở lại đó cho tới khi Hêrođê băng hà, hầu làm trọn điều Chúa dùng miệng tiên tri mà phán rằng: "Ta gọi con Ta ra khỏi Ai-cập".

Bấy giờ Hêrođê thấy mình bị các đạo sĩ đánh lừa, nên nổi cơn thịnh nộ và sai quân đi giết tất cả con trẻ ở Bêlem và vùng phụ cận, từ hai tuổi trở xuống, tính theo thời gian vua đã cặn kẽ hỏi các đạo sĩ. Thế là ứng nghiệm lời tiên tri Giêrêmia đã nói: Tại Rama, người ta nghe tiếng khóc than nức nở, đó là tiếng bà Rakhel than khóc con mình, bà không chịu cho người ta an ủi bà, vì các con bà không còn nữa.

Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
Vì ghen ghét, Vua Hêrôdê ra lệnh giết hết các trẻ em từ 2 tuổi trở xuống, ông sợ có người sẽ nên cao trọng hơn mình. Nhưng Thiên Chúa đã khôn ngoan quan phòng mọi việc, Người sai Thiên thần hiện ra báo với Đức Maria và Thánh cả Giuse: "Hãy thức dậy, đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập, và ở đó cho tới khi tôi báo lại ông, vì Hêrođê sắp sửa tìm kiếm Hài Nhi để sát hại Người". Thánh Giuse và Mẹ Maria vội vã lên đường vâng theo ý Chúa.
Trong cuộc đời của mỗi người chúng ta, nếu luôn sống trong sự cầu nguyện sẽ luôn được Thiên Chúa lo liệu, và Thiên Thần bản mệnh luôn bên cạnh âm thầm giúp đỡ mỗi người chúng ta.
CẦU NGUYỆN:
Hình ảnh Thánh Gia trên lừa trốn sang Ai Cập giữa trời đông lạnh giá cho chúng con sự suy tư và yêu mến. Xin cho chúng con biết vâng theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, để được ơn Thánh chở che.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét