Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

GÍAO XỨ BÚNG TRONG NGÀY ĐẠI LỄ GIÁNG SINH 24-12- 2015

Filled under:

"Đêm nay nhắc lại một đêm xưa vĩ đại vui mừng là đêm hoan hỉ khắp bốn phương đều cất tiếng reo mừng: Mừng, mừng con Chúa ra đời…"Chúc mừng Giáng sinh yêu thương, an bình và tràn ngập hạnh phúc cho tất cả mọi người! 

























Bài hợp xướng mừng Chúa Giáng Sinh đánh dấu đêm hồng ân Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể làm người vang lên rộn rã. Vào lúc 7g30 ngày 24/12/2015, sân nhà thờ Búng, trên dưới 4000 người xem diễn nguyện và tham dự Thánh lễ trong không khí vui tươi của ngày lễ Noel trên đất Búng - Vùng đất hiền hòa bình dị, ấm áp tình người.
Chiếc tháp vút cao của ngôi thánh đường cổ kính in bóng Thánh giá rực sáng, như thúc giục mọi người mau đến kính bái Chúa Giêsu Hài Đồng. Hang đá với những gam màu tối nhưng lại toát lên một vẻ tươi sáng long lanh, an nhiên và hạnh phúc. Mọi người nhìn vào thấy một gia đình giữa hiện thực và hư ảo trong ánh đèn chớp tắt, chạy vòng quanh Chúa Hài Đồng, Đức Mẹ và Thánh Giuse. Tất cả toát lên một vẻ đẹp lộng lẫy, nơi tâm hồn, dù thật đơn sơ, chỉ vài chú mục đồng và bò lừa vây quanh máng cỏ.
Đêm tối đã bừng sáng - Yêu thương và an bình, tha thứ và cho đi. Tất cả những hình ảnh sống động trên sân khấu đã diễn lại lịch sử, cuộc đời của Đấng Cứu Thế do các em thiếu nhi Giáo xứ Búng thể hiện.
Vào lúc 21g30 tiếng chuông vang lên mừng Đại lễ Giáng Sinh: "Vinh danh Thiên Chúa trên trời. Và bình an dưới thế cho người thiện tâm. Chúng con ca ngợi Chúa, chúng con chúc tụng Chúa" trong ánh sáng huy hoàng của các vì sao trên không trung, trên tháp cao và trong lòng người. Thánh lễ đêm nay do cha sở Micae Lê Văn Khâm chủ tế, cha phó Tôma Phạm Văn Đông và Giuse Lê Anh Hùng đồng tế, diễn ra trong sự xúc động dâng trào nơi mỗi tâm hồn. Ôi đêm hồng phúc! Đêm thánh vô cùng!
Với đoạn Tin Mừng theo thánh Luca, mọi người như nghe tiếng Chúa Giêsu nói với chính mình. Qua bài giảng, cha sở Micae gợi lên một vài hình ảnh: Hang đá nơi cánh đồng Bêlem thật gần gũi cho những người nghèo khổ, bị bỏ rơi, đang nhận ra mình là hư không; Thiên Chúa đã nâng con người lên bằng sự hy sinh trên thập tự, vì yêu thương nhân loại; Mầu nhiệm Nhập Thể, cho chúng ta nhìn lại con người của mình, biết tôn vinh và tạ ơn Thiên Chúa, biết giữ gìn sự sống, nối vòng tay chia sẻ và ủi an nhau giữa những thử thách cuộc đời. Xin cho mỗi người tìm thấy sự bình an nơi lòng thương xót Chúa, thấy Chúa luôn bước bên đời vì Thiên Chúa là tình yêu, nguồn hạnh phúc tuyệt vời mà chúng ta cảm nhận được từ đêm nay".
Trong đêm thánh thiện này, mọi người cùng hiệp dâng lên Thiên Chúa lời nguyện xin cho thế giới hòa bình, người người biết yêu thương nhau. Với niềm hân hoan khi tiếng chuông "kinh cong" đêm Giáng sinh vang mãi, xóa mờ thù oán, lấp đầy con tim khát khao, cùng ước ao cho mọi người sống khiêm cung, biết hy vọng vào ơn cứu độ của Thiên Chúa.
Thánh lễ khép lại lúc 10g30, mọi người ra về sum họp bên máng cỏ gia đình, bên những nụ cười rạng rỡ đáng yêu trên gương mặt trẻ thơ, trong bữa ăn tối ấm cúng. 

Chúc mừng Giáng sinh yêu thương, an bình và tràn ngập hạnh phúc cho tất cả mọi người! 















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét