Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

LỄ RA MẮT GIA TRƯỞNG VÀ HIỀN MẪU GIÁO XỨ CÂY TRƯỜNG - HẠT BẾN CÁT ngày 6-11-2015

Filled under:


 Hoàng hôn bảng lảng ghé đậu trên những lô cao su đìu hiu, ngôi thánh đường giáo xứ Cây Trường hôm nay chợt bừng lên niềm vui mới trong màu áo tím mang niềm hy vọng của các chị, màu áo hồng ngọt ngào của các anh, và các em trong màu trắng đơn sơ, đã tạo nên bức chấm phá trong buổi chiều nhạt nắng: mừng lễ ra mắt 28 anh gia trưởng và 40 chị hiền mẫu dưới sự chứng kiến của đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Cây Trường và các giáo xứ bạn như: Lai Uyên, Tân Châu, Bến Cát, Long Hòa và Mỹ Hưng.
Thánh lễ  diễn ra trong bầu không khí sốt mến do cha Đaminh Nguyễn Minh Tuân chủ tế, cha Phêrô Phạm Ngọc Hiệp và cha Phaolô Nguyễn Anh Tuấn đồng tế, đặc biệt có các chị trong Ban Điều Hành Giới hiền mẫu giáo phận và giáo hạt Phú Cường đến  dự.
Cha Phaolô giảng lễ:" Mỗi người trong chúng ta không nhìn thấy góc khuất của tâm hồn, sự thờ ơ đối với bổn phận gia đình, với con cái và những người chung quanh; những thung lũng, hố sâu do thói ích kỷ con người làm chúng ta xa cách Chúa.  Mà hôm nay, các anh gia trưởng sẽ là những hiền phụ, với các chị hiền mẫu, cùng bà con, anh chị em là những người sửa đường, chỉnh ngắm cho ngay, lắp đầy thung lũng, bạt núi đồi cho bằng phẳng- như lời chép trong sách Tiên tri Isaia: "Và mọi người sẽ thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa"
Tiếng hát ca đoàn Thiếu Nhi ngây thơ, thanh thóat, tạo niềm phấn  khởi trong thánh lễ ra mắt của bậc cha mẹ, cho thấy một sự hòa quyện giữa ba màu áo, nơi ngày Chúa nhật thứ 2 Mùa Vọng này. Một niềm vui đang ngự trị nơi tâm hồn mỗi người, hân hoan đón mừng Chúa Giáng sinh bằng tràng pháo tay nồng nhiệt cảm ơn, như một lời cam kết sẽ cố gắng sống thánh thiện, để đón mừng năm Phụng vụ mới 2016.
Chúc mừng Giáo xứ Cây Trường ngày một thăng tiến trong sự quyết tâm xây dựng ngôi thánh đường mới, nơi tâm hồn mỗi người để hưởng mùa hồng ân Năm Thánh, Kim Khánh giáo phận; chung tay xây dựng Hội Thánh Chúa rộng lan, bằng những nỗ lực hôm nay và mai sau.
















0 nhận xét:

Đăng nhận xét