Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

GIÁO HẠT LẠC AN TĨNH TÂM MÙA CHAY TẠI GIÁO XỨ HOÀNG CHÂU ngày 28-2-2016

Filled under:



Mùa Chay Thánh, mùa hồng ân trong sự sám hối thứ tha, gọi mời mọi người quay bước về nhà Cha. Trong tâm tình yêu mến, Giới Hiền Mẫu Giáo Phận Phú Cường tổ chức Tĩnh Tâm Mùa Chay tại Giáo xứ Hoàng Châu vào lúc 14g ngày 28-2-2016. Mặc dù trời nắng gay gắt, nhưng các chị em Hiền Mẫu hạt Lạc An tươi mát trong bộ áo dài đồng phục đến nghe giảng Tĩnh Tâm cách sốt sắng.
Chị Anê Nguyễn thị Huyền- Phó ban Điều hành Giáo phận, Trưởng hạt Phú Cường sinh hoạt cho chị em phấn khởi qua những băng reo, múa cử điệu bài hát Thập giá nở hoa, Đức KiTô là ai?
Cha Giuse Nguyễn Phát Tài dẫn mọi người đến tình thương bao la nhân hậu của Thiên Chúa qua các dụ ngôn, qua tình thương xót và biểu lộ bằng sự hy sinh trên Thập giá để cứu rỗi nhân loại. 
Không có một người mẹ nào dạy điều xấu và bỏ mặc con mình, dù nó là một tội phạm. Tiếng gào xé lòng của người mẹ trước sự bất lực khi thấy con mình lâm vào hoàn cảnh khốn cùng, đau đớn khôn nguôi; nhưng tình thương Thiên Chúa không giới hạn, mà luôn trường tồn qua biết bao ân ban cho mỗi người, trong suốt cuộc đời chúng ta.
Các chị đi đàng Thánh giá qua chuỗi Thương xót xin ơn chữa lành trong sự thống hối, quyết tâm xa lìa tội lỗi và cố gắng sống tốt trong Mùa Chay Thánh này.
Trời về chiều, ánh hòng hôn buông dần,  các chị em hòa nhịp vào diễn nguyện "Mẹ Matria- tình yêu Thương xót" trong sự phấn khởi, và không khí sốt mến dâng cao, khi Thánh lễ bắt đầu do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận chủ tế, cha Giuse Nguyễn Phát Tài- đặc trách Hiền Mẫu giáo phận, cha Giuse Nguyễn Trịnh Can- đặc trách Hiền Mẫu hạt Lạc An, cha sở Gx Hoàng Châu cùng đồng tế. Đức Cha Giuse kêu gọi lòng thống hối khi Mùa Chay đã về. Kinh cáo mình trong Thánh lễ cho chúng ta nhận ra điều thiếu sót với Thiên Chúa và trách nhiệm với anh chị em. Những nụ cười thân ái, cái nắm tay nâng đỡ chị em nghèo khổ quanh mình, và thông cảm cho những người thực sự khó khăn, luôn  là cánh tay nối dài đến với Lòng Thương Xót Chúa.
 Thấy hoàn cảnh khổ của người chị, người  em, ta đã biết đâu Chúa tin cậy chị, trao Thánh giá làm cho chị nên Thánh, qua việc thử sức chiến đấu của chị; bỏ đi những tư tưởng tăm tối, những tiếng xì xào bàn tán, những gai nhọn đâm thâu khiến người ta đang khổ lại càng khổ hơn. Hãy làm cho tình thương trở nên sống động qua việc thi hành bác ái trong bổn phận gia đình, công việc giáo xứ và với xã hội; các chị em sẽ cảm nghiệm những ân phúc dồi dáo của Lòng Chúa Thương Xót.
Sau phần hiệp lễ, chị Trưởng Hiền Mẫu hạt Lạc An cảm ơn Đức Cha và dâng lên bó hoa tươi hắm để tỏ lòng biết ơn. Đức cha Giuse bày tỏ sự vui mừng khi thấy các chị em hiện diện đông đủ và hiệp nguyện sốt sắng trong Thánh lễ này. Xin chúc các chị em luôn sống bác ái thánh thiện, để mừng đón Chúa KiTô phục sinh vinh hiển.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30, mọi người dùng cơm và ra về, mang theo dư âm của một ngày Tĩnh Tâm, biết nhìn vào Chúa để thấy con đường phía trước là con đường tình yêu, dẫn đưa mọi người đến hạnh phúc mai sau.
















































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét