Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

GIỚI HIỀN MẪU HẠT BÌNH LONG TĨNH TÂM MÙA CHAY NĂM 2016

Filled under:

Để Mùa Chay Thánh sinh nhiều ơn ich, cha Giuse Nguyễn Phát Tài đã tổ chức Giới hiền mẫu giáo phận Phú Cường Tĩnh Tâm Mùa Chay theo từng Giáo hạt, hạt Bình Long là điểm thứ 6 theo chương trình. Giáo xứ Mỹ Hưng chào đón các chị em hiền mẫu giáo hạt Bình Long với  nhịp trống tưng bừng, vào lúc 14g30 ngày 6-3-2016. Trong bài Trích sách Xuất Hành nói về cuộc đời của ông Môsê, được Công Chúa AiCập nhận làm con nuôi cho đến khi ông biết mình là người Do Thái và dẫn đưa dân Do Thái thoát ách nô lệ. Ông vẫn nung nấu một niềm tin, dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn, buồn phiền, chống đối, nhưng Thiên Chúa luôn ở bên ông;Thiên Chúa luôn đồng hành với con người: "Ta đã thấy cảnh khổ của dân Ta bên đất Aicập" và đưa chúng về miền đất chảy sữa. Thiên Chúa giải thoát dân Người, cho con người cuộc sống dồi dào.



 













 
















 

















Cha Giuse Nguyễn Phát Tài lôi cuốn chị em từ lúc 3g chiều đọc kinh chuỗi Thương Xót, cho đến khi Thánh lễ bắt đầu với một cuộc tiếp đón long trọng chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận đến chủ tế, cha Giuse Nguyễn Phát Tài- đặc trách Hiền Mẫu giáo phận, cha Giêrônimô Nguyễn Linh Thao- đặc trách hiền mẫu hạt Bình Long, cha Phaolô Nguyễn Quốc Khánh- cha sở Gx Tích Thiện cùng đồng tế với Ngài.
Trong bài giảng, Đức Cha Giuse nhắc lại dụ ngôn: Tìm chiên lạc, bà góa đốt đèn tìm đồng xu bị mất, và khi tìm được bà mời hàng xóm đến chia vui- nói lên sự tương giao giữa con người với con vật và đồ vật; dụ ngôn thứ ba "Đứa con hoang đàng" là mối tương quan bình đẳng và thật gần gũi với mỗi người chúng ta: giữa cha và con.
Trong công đường, Ngài trả lời khi các Luật sĩ và Biệt phái tự hào là người công chính, họ không muốn Chúa Giêsu tiếp xúc với người thu thuế. Thái độ chọn lựa căn bản quyết liệt, giữa Thiên Chúa và con người, sự tương quan mật thiết như cha với con trong gia đình- Chúa Giêsu KiTô Chúa chúng ta là Đấng giàu lòng Thương Xót- Từ khi đứa con thứ xuất hiện ở đàng xa, tàn tạ, rách rưới, người Cha đã nhận ra, vì ông luôn mong ngóng nó quay về. Hãy xem lại mối tương giao chính mình với Thiên Chúa; giữa mình và mọi người trong gia đình, ngoài xã hội. Nhận ra mọi người đều là con cái Thiên Chúa, mà sống sao cho đẹp lòng Chúa hơn; biết nhìn bản thân trong cái nhìn của Chúa, là hình ảnh của Chúa dẫn đưa mọi người nguồn mạch ân sủng của Cha trên trời Ngài là Đấng từ bi và nhân hậu. chậm bất bình và rất khoan dung, luôn thứ tha cho những ai lỗi phạm, để họ quay về đón nhận Lòng Thương xót của Thiên Chúa.
Sau Thánh lễ- cha Giêrôminô cùng 600 chị em hiền mẫu hạt Bình Long mừng bổn mạng Đức Cha Giuse, ngày 19-3 lễ quan thầy sắp tới. Đức Cha Giuse chúc mừng ngày 8-3 Quốc tế Phụ nữ, mong sao chị em là hình ảnh sống động, thể hiện mối tương giao tốt đẹp nơi gia đình, nơi đoàn thể, thực hiện dấu chỉ yêu thương trong cuộc sống, trở thành nhân chứng sống động cho Nước Chúa rộng lan.
Đức cha Giuse ban phép lành Toàn xá, chị em cúi nhận trong tâm tình biết ơn. Xin Mẹ Maria -Mẹ của Lòng Chúa Thương xót luôn giữ gìn, nâng đỡ mọi người chúng ta trên hành trình đức tin, để chúng ta bước vào Tuần Thánh cách sốt sắng.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30, từ mọi góc nhìn, từ những nẻo đường đi đến các giáo hạt, và trong cuộc sống của mỗi người, qua các cuộc Tĩnh Tâm cho ta thấy Thiên Chúa yêu thương nhân loại cách tuyệt đối, giang tay chịu chết trên Thập giá; cánh tay ấy chưa bao giờ khép lại, luôn đón nhận mọi sự, và yêu mến mọi sự.
Xin cầu chúc cho chị em hiền mẫu hạt Bình Long sống thánh thiện, bác ái, để hưởng mùa hồng ân Năm Thánh cho xứng đáng.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét