Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

GIỚI HIỀN MẪU HẠT PHƯỚC THÀNH TĨNH TÂM MÙA CHAY TẠI GIÁO XỨ AN LINH ngày 28-2-2016

Filled under:




Ngày 28-2-2016, Cha Giuse Nguyễn Phát Tài tổ chức Tĩnh Tâm Giới Hiền Mẫu Giáo Hạt Phước Thành tại Giáo xứ An Linh vào lúc 8g. Không khí sinh hoạt sôi nổi, cờ Hiền Mẫu các Giáo xứ bay phần phật trong gió, niềm xúc động dâng cao trong sự cậy trông, tín thác nơi Lòng Thương Xót Chúa. Cha Giuse Nguyễn Phát Tài giảng giải về Lòng nhân hậu của Thiên Chúa vẫn luôn tồn tại trong suốt dọc dài lịch sử cứu độ. Giáo Hội đã mở ra Năm Thánh mừng Kim Khánh Giáo phận để mỗi người hưởng mùa hồng ân trong niềm xác tín vào Thiên Chúa Ba Ngôi toàn năng. Một số chị em tìm đến tòa cáo giải, Xưng tội, Rước lễ để đủ điều kiện hưởng ơn Toàn Xá trong Mùa Chay Thánh này. 
Diễn nguyện: "Người Cha nhân hậu", nói lên tấm lòng hiền phụ của người cha khi đứa con xa nhà, dù nó đã phát tán hết gia tài, người cha vẫn chờ đón đứa con quay bước trở về, để mặc lại phẩm phục tinh tuyền, trong sự vui mừng hân hoan. "Người đàn bà 2000 năm trước" cho thấy Chúa không kết án ai cả, dù người đó đáng bị ném đá. Thiên Chúa khoan dung, từ tâm luôn mời gọi mọi người cởi bỏ hận thù, biết tha thứ để sống đời bác ái, yêu thương. Các chị em hạt Phước Thành và Gx An Linh cho mọi người cảm xúc khó tả, diễn nguyện với cả tâm tình, tác động sâu sa trong bối cảnh xã hội hôm nay, và hoàn cảnh riêng của từng người. 
Vào lúc 10g, Thánh lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước chủ tế, cha Giuse Nguyễn Phát Tài - đặc trách Giới Hiền mẫu Giáo phận Phú Cường, cha Giuse Đồng Minh Hiệp Độ- đặc trách Hiền Mẫu giáo hạt Phước Thành, cha Phêrô Phạm Ngọc Hiệp- Gx Tân Hiệp, cha Gioan. B Trần Xuân Minh Chánh- cha sở Gx An Linh đồng tế, cùng 350 chị em Hiền Mẫu hạt Phước Thành hiệp nguyện sốt mến. 
Đức Cha Giuse rất vui mừng khi thấy hiện diện đông đủ của các chị em, trong tinh thần đoàn kết, Giáo hạt Phước Thành là cánh tay nối dài của giáo phận trong việc xây dựng và mở mang Nước Chúa. Trong bài giảng Đức Cha nhấn mạnh: Thiên Chúa hiện ra với Môisen trong bụi gai, thấy hoàn cảnh khốn cùng của dân Israel đã ra tay cứu vớt họ. Lòng Thương Xót Chúa luôn đồng hành với hành trình đức tin của mỗi người. Hãy sinh hoa trái trong sự sám hối tích cực, làm phúc đức cho bao nhiêu người như mình, phúc đức như mình trong gia đình, ngoài xã hội; trong các bổn phận hằng ngày, vượt khỏi ích kỷ, biết nhẫn nại, quan tâm lẫn nhau, để sinh ích lợi hoa trái Lòng Thương Xót Chúa. 
Đức Cha Giuse ban phép lành Toàn xá, cộng đồng hân hoan cúi nhận. 
Lúc 11g30 Thánh lễ kết thúc, mọi người dùng cơm và ra về bình an, với quyết tâm sống Thánh thiện trong mùa hồng ân Năm Thánh 2016 này.










 


 
 







































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét