Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

THÁNH LỄ MỪNG CHÚA PHỤC SINH NHÀ THỜ CHÁNH TÒA GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Filled under:





"Vang lên muôn lời ca , ta ca ngợi Chúa vì uy danh Ngài cao cả. Chiến mã với kỵ binh Ngài đã quăng chìm đáy biển. Ấy sức mạnh tôi, lời ca nơi miệng tôi là Chúa, nguồn cứu thoát của tôi. . ."
Việc tưởng niệm Đức Kitô Phục sinh đạt tới cao điểm trong đêm Vượt Qua. Người Do Thái ăn thịt chiên và được cứu thoát khỏi ách nô lệ Aicập. Chúa KiTô đập tan xiềng xích và tội lỗi, chính vì thế từ muôn nẻo đường, các tín hữu tiến vào nhà thờ Chánh Tòa Giáo phận Phú Cường với bộ trang phục chỉnh tề tham dự Thánh lễ Vọng Phục sinh được cử hành vào lúc 20g ngày 26-3-2016 do Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục Giáo phận Phú Cường chủ tế, cha sở Giuse Cao Đình Phương và quý cha đồng tế. Đức cha Giuse thánh hóa lửa, làm phép nến cùng cộng đồng tiến vào nhà thờ, long trọng tuyên bố Tin Mừng Phục sinh.
Các bài đọc nói lên công trình kỳ diệu của Thiên Chúa dựng nên vạn vật, và sức mạnh uy nghiêm của Chúa ở giữa dân Người. Vào lúc 20g45ph tiếng chuông trầm hùng nhà thờ Chánh Tòa vang lên hùng tráng, Đức cha Giuse xướng: "Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời" các giỏ hoa xinh tươi mang niềm vui được các em lễ sinh đặt vào các vị trí trên cung thánh, mọi người đồng thanh ca ngợi và tôn vinh Chúa Giêsu KiTô- Chúa chúng ta, đã vượt qua cái chết và sống lại khải hoàn.
Trong bài giảng Đức Cha Giuse khơi gợi nơi tâm hồn mỗi người hình ảnh của cánh cửa mồ mở ra. "Ta là sự sống lại và là sự sống". Trong đêm cực thánh này một Thiên Chúa sống động và hiện hữu đã giải thoát dân Người, khỏi xiềng xích và tội lỗi bằng sự sống vĩnh cửu vượt cả không gian và thời gian. Và chúng ta cùng sống với Chúa KiTô, tin vào quyền năng khi cánh cửa mồ bật tung, mở ra một Trời mới Đất mới, với niềm hy vọng vượt qua cái chết cùng sống trong vinh quang của Người. Từ đây mọi tấm lòng được rộng mở thực thi bác ái, tiếp nối Lòng Thương Xót của Chúa qua giới răn yêu thương theo Tin Mừng, để cùng xây dựng đời sống mới trong lễ Vượt Qua hôm nay.
Đức Cha Giuse thánh hóa nước, cộng đoàn lập lại lời hứa khi chịu phép Rửa Tội, mời gọi mọi người chung phần vào bàn tiệc thánh trong niềm vui Phục sinh.
Phần Phụng vụ Thánh Thể được diễn ra tôn nghiêm, Mình Máu Chúa biến đỗi mọi người trong ánh sáng giữa đen tối, nên ánh sáng giữa thối nát và niềm hy vọng giữa nhân loại đang thất vọng; với tình thương cho đi, san sẻ nỗi khổ đau những người bất hạnh, bị bỏ rơi và nhất là những ai cần tình yêu để sống.
Đức cha Giuse ban phép lành Toàn xá, trong niềm hoan hỉ của các tín hữu, mọi người hạnh phúc đón nhận.
Thánh lễ khép lại vào lúc 22g, cộng đoàn phấn khởi hòa nhịp với bài hợp xướng 
"Giêsu Khởi thắng, Vinh quang chiến thắng, hôm nay Ngài sống lại hiển vinh"; trong tiếng kèn uy hùng và trong lòng người một niềm tin tưởng mãnh liệt vào Đấng KiTô dã sống lại.
Đồi Golgotha bừng sáng trong tiếng ALLÊLUIA bất tận như một bài trường ca vinh quang của các tín hữu. Xin chúc mọi người tận hưởng niềm vui Phục sinh với sức sống mới trong suốt năm hồng ân thánh thiện, an bình. Tạ ơn Chúa ngàn đời hoan ca!

 










































0 nhận xét:

Đăng nhận xét