Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

HIỀN MẪU VỚI LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

Filled under:

Giáo xứ Bắc Đoàn ngày 5-3-2016
Lúc 14g30  ngày 5-3-2015, trời nắng như thiêu đốt gắt gao trên bầu trời Củ Chi, nhưng điểm đến có một rừng áo dài tím tha thướt, làm dịu mát tâm hồn khi đoàn người tiến vào Thánh đường Giáo xứ Bắc Đoàn. Các chị em Hiền Mẫu hạt Củ Chi vỗ tay chào mừng cha Giuse Vũ Hùng Sơn, và chào mừng nhau bằng tràng pháo tay vang dội; cha chúc các chị em bước vào Tuần Thánh với Chúa Giêsu, tận hưởng niềm vui Phục Sinh trong ngày Đại lễ sắp tới. Chị Anê Nguyễn thị Huyền sinh hoạt chị em những bài múa cử điệu cho bầu không khí nóng lên, sôi nổi, làm giảm nhiệt nắng trưa; niềm vui gặp gỡ lan tỏa với những nụ cười tươi tắn..
Lúc đồng hồ điểm 3 giờ chiều, Cha Giuse Nguyễn Phát Tài cùng chị em lần Chuỗi Thương xót xin ơn chữa lành về mặt tâm linh, tâm lý , cảm xúc, các mối quan hệ và chữa lành thân xác. Các chị em rất thuộc lòng kinh Thương xót và đọc thật to, làm cảm xúc dâng cao trong tâm tình yêu mến.
"Năm Thánh" ngoại thường được mở ra trên Toàn Thế giới, để mọi người hưởng ơn cứu độ, Giáo phận Phú Cường nhân dịp Kim Khánh giáo phận và trong tâm tình thống hối ăn năn Mùa Chay, các chị em hiền mẫu hạt Củ Chi được hưởng ơn Toàn xá- một ngày Tĩnh Tâm thật sốt mến.
Cha Giuse Nguyễn Phát Tài với bài giảng hùng hồn với đề tài:
" Hiền Mẫu với Lòng Chúa Thương Xót" cho mọi người biết khám phá, kêu cầu và loan báo Lòng Thương xót Chúa. Cha giảng giải qua các dụ ngôn Tin Mừng để mọi người hiểu được Tình yêu nhân hậu của Thiên Chúa như một bài tình ca, vang tấu khắp không gian, kiên vững cùng thời gian.
Thánh lễ đồng tế hôm nay do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục Giáo phận chủ tế, cha Giuse Nguyễn Phát Tài- đặc trách hiền mẫu giáo phận, cha Giuse Vũ Hùng Sơn- đặc trách hiền mẫu hạt Củ Chi đồng tế, với sự tham dự của 300 chị em hiền mẫu hiệp nguyện sốt sắng.
Trong bài Tin Mừng về dụ ngôn "Người Cha nhân hậu" với tấm lòng rộng mở, chờ đợi đứa con Thứ, và cả người con Cả, phục hồi phẩm chất của mình. Lòng Thương Xót của người Cha nói lên sự bao dung, sẽ biến đổi những tâm hồn cứng cỏi, yếu đuối tội lỗi. Hãy tin tưởng vào Thiên Chúa, Đấng giàu Lòng Thương Xót, để mỗi người nhìn lại bản thân, trở nên tốt lành từ trong gia đình, ngoài xã hội; làm cho mọi người bớt đau khổ vì chúng ta yêu thương nhau; làm cho những người chung quanh hạnh phúc vì tìm thấy chính Chúa Giêsu qua cách cư xử của các chị em, để môi trường nơi chúng ta đang sống, thành nơi màu mỡ, gieo giống tốt, ngày mùa bội thu.
Nhân dịp Tĩnh Tâm, có sự hiện diện đông đủ của chị em hiền mẫu hạt Củ Chi, cha Giuse Vũ Hùng Sơn mừng bổn mạng  Đức Cha Giuse ngày 19-3 sắp tới. Và cũng là bổn mạng của quý cha dâng Thánh lễ hôm nay. Xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành hồn xác, để  Đức Cha hoàn thành sứ mạng mà Thiên Chúa trao phó, cho Nước Chúa hiển trị khắp nơi.
Chị hạt trưởng nói lên lời tri ân Đức Cha và quý cha, và dâng lên Đức Cha và quý cha món quà nhỏ để tỏ lòng biết ơn sâu sa của chị em.
Đức Cha Giuse ban phép lành Toàn xá, quý chị em nhận lãnh trong tâm tình hoan ca. Chúa Giêsu đã vượt qua đau khổ để tiến vào vinh quang; những gian nan thử thách là cơ hội thanh luyện cho mỗi chị em tung bước trong ánh lửa Tin Mừng đêm Phục Sinh, gieo rắc niềm tin đi muôn nơi.
 Thánh lễ khép lại vào lúc 18g30, chị em ra về trong bình an.























































0 nhận xét:

Đăng nhận xét