Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG MỪNG LỄ KÍNH THÁNH PHAOLÔ TRỞ LẠI

Filled under:

Gx Lái Thiêu lúc 9g, ngày 21-1-2017
Không khí đón xuân mới rộn ràng, người người nô nức mua sắm, sửa sang, bận rộn tất toán năm cũ, thì nơi ngôi thánh đường cổ kính của giáo xứ Lái Thiêu, các anh chị em Cursillistas đại diện cho các Gx: Chánh Tòa, Sơn Lộc, Bình Hòa, Lái Thiêu, Búng, An Phú,  Mỹ Phước, Dầu Tiếng, Phước Vĩnh bên nhau tham dự Thánh Lễ Mừng kính Thánh Phaolô trở lại- bổn mạng PT Cursillo. 
Bài học cuối năm, cha Giuse Trần Tấn Lực nhấn mạnh đến sự đụng chạm của Chúa qua biến cố thánh Phaolô ngã ngựa trên đường Damas, điều đó liên tưởng đến ơn gọi Chúa dành cho mỗi người, sự va chạm với anh em trong công việc."Việc đặt tay trên người khác", nhân danh Chúa KiTô trừ quỷ, trừ những thói hư tật xấu đang nhen nhúm  làm tôi xa cách anh em. "Nói tiếng lạ", nói bằng tấm lòng yêu mến phát xuất từ con tim; chấp nhận thua thiệt, mà mỗi người môn đệ cất bước theo Chúa luôn phải sẵn sàng, nhường phần thắng cho người khác; những sự hy sinh thầm lặng đó đang trổ hoa tươi thắm. Phong trào Cursillo hân hoan bước đi giữa lòng thế giới, và bên cạnh anh chị em mình, là những người được Thiên Chúa tuyển chọn làm men, muối, không ngại trao cho nhau ánh mắt Chúa đang cần, sự chân thành, niềm tin yêu cùng bước vào mùa xuân hạnh phúc.
Trong Thánh lễ hôm nay, mọi người cầu nguyện cho sự hiệp nhất, cách riêng cho các anh chị Cursillistas đã qua đời, tạ ơn Chúa đã gìn giữ gia đình mình một năm qua bình an, nắm tay nhau với lời chúc xuân một năm mới sống thánh thiện, bác ái,  và ra về trong màu nắng dịu dàng có hoa xuân chen lối.
Chúng tôi rất nhớ những anh chị em đã không đến đây cùng chúng tôi  cầu nguyện, chia sẻ bầu không khí ấm cúng trong thánh lễ này, bắt gặp khoảnh khắc thân thương những gì tốt đẹp từng dành cho nhau. Bài học cuối năm thật ý nghĩa với chút đau đáu trong tim những xao xuyến, bâng khuâng, làm tôi nhớ mãi trong thời khắc thiêng liêng tạm biệt năm cũ với những cái cũ và bước sang năm mới với cái nhìn mới, nụ cười rạng rỡ thật bình an với anh em tôi.




























1 nhận xét:

  1. Cám ơn Thánh Phaolo, Ngài là mẫu gương sống động trong đời Cursillista của con. Xin đồng hành cùng con.

    Trả lờiXóa