Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

THÁNH LỄ MỪNG 18 NĂM HỒNG ÂN GIÁM MỤC ĐỨC CHA PHÊRÔ TRẦN ĐÌNH TỨ

Filled under:

"Hãy tạ ơn Chúa vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương" Niềm vui Giáng Sinh tràn đầy, Thánh lễ kỷ niệm 18 năm hồng ân Giám Mục, 52 năm Linh mục và 80 tuổi đời Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên Giám Mục Giáo phận Phú Cường được mừng trọng thể tại Nhà thờ Chánh Tòa GP Phú Cường vào lúc 10g30 ngày 3-1-2017, trong bầu không khi thánh thiện và ấm cúng.
Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước nhấn mạnh trong bài giảng: "Hãy ca tụng và tôn vinh lòng Thương xót của Thiên Chúa, lòng nhân hậu lớn lao Ngài dành cho chúng ta qua dòng lịch sử nhân loại; qua bài phúc âm Maccô, Chúa chữa lành bệnh và anh ta muốn theo bước Ngài để tỏ lòng biết ơn, Ngài từ chối.  Bởi sự sâu nhiệm của Lòng Chúa Thương Xót được thể hiện qua sự cố gắng từng ngày của mỗi người, cao rao danh Chúa giữa muôn dân, như một chứng nhân tình yêu. . ."
Đức cha Giuse cùng quý cha đồng tế chân thành tri ân Đức cha Phêrô vì những thành quả Ngài đã làm cho giáo phận Phú Cường. Hình ảnh Đức cha Phêrô giữa linh mục đoàn, như một ân phúc mà Thiên Chúa ban cho Gíao phận . Xin Chúa ban cho Ngài sức khỏe, tiếp tục đồng hành trong các công tác mục vụ, trên cánh đông truyền giáo, cho danh Chúa được cả sáng.
Đức cha Phêrô cũng bày tỏ sự vui mừng trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương, Ngài cất cao lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho. Ngài cầu chúc cho mọi người luôn sống trong tinh thần Cầu Nguyện trong năm 2017 cách sốt mến.
Nhân dịp này, Đức cha Giuse chúc mừng hồng ân 50 năm Linh muc cha cố Giuse Nguyễn văn Khi vào ngày 6-1-2017 sắp tới. Hình ảnh Đức cha Phêrô, và cha Phaolô mái tóc bạc phơ, nhưng vẫn hoat động hăng say trên cánh đồng Truyền giáo là tấm gương sáng cho mọi người noi theo; được gia nhập vào Hội Thánh Chúa là thông phần mầu nhiệm Đức KiTô, biết quan tâm đến sự đau khổ của những người chung quanh, biết lắng nghe và chia sẻ để Nước Chúa được rộng lan khắp nơi.
XIN CHÚC MỪNG 18 NĂM HỒNG ÂN GIÁM MỤC ĐỨC CHA PHÊRÔ CỦA CHÚNG CON.






































0 nhận xét:

Đăng nhận xét