Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU- BỔN MẠNG NHÀ THỜ GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

"Nguyền lạy Thánh Tâm Giêsu, xin thống trị cõi lòng con. Hầu phạt tạ Chúa xin hiến thân con, nguyện trọn đời phụng sự cho danh Cha rỡ ràng. . ."
Vào lúc 4g30, ngày 25-6-2017 khí trời còn ướt đẫm sương mai, bà con giáo dân giáo xứ Búng đã đến nhà thờ dự lễ. Trái tim Chúa Giêsu mở ra đón nhận, yêu thương hết thảy, chiụ đựng hết thảy! Chúa Giêsu là Thiên Chúa  của tình yêu, Người đã hy sinh mạng sống vì nhân loại. Ai tin vào con người được sống đời đời! Tin vào sức mạnh đã đến trong thế gian cứu chuộc mọi người. Nói đến Trái tim Chúa người ta thấy giọt máu nhỏ ra, là bằng chứng Chúa đã yêu hết tình. "Hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng." Hãy chạy đến Thánh Tâm một lò lửa chẳng nguôi, để được sưởi ấm. Thiên Chúa làm người, mục đích tha tội, để con người được hòa giải với Chúa và Hội Thánh, mai sau cùng hưởng hạnh phúc muôn đời.
Những lời giảng của cha sở Micae Lê văn Khâm vang lộng khắp giáo đường, nhắc nhở mọi người hãy đến và ở lại trong trái tim Chúa Giêsu.
Sau Thánh lễ, cha sở Micae, cha phó Giuse, Ban Hội Đồng Mục Vụ, các hội đoàn, bà con giáo dân đi kiệu Thánh Tâm trong tâm tình cảm mến. Những ngày qua để đón mừng Lễ Thánh Tâm - bổn mạng giáo xứ Búng, mọi người đã xưng tội và Rước lễ, dọn tâm hồn xứng đáng mừng ngày lễ trọng. Nhìn tháp chuông cao vút bên hàng sao già, lặng nghe bài hát xưa với giọng ca nồng ấm vút lên cao từng tông một mà nghe thót ruột:

"Mọi sự lạnh lẽo lạnh lùng
Xin thương thiêu đốt tiêu trừ
Cho con nung nã hung sùng
Chịu mọi sự khó chẳng nao
Hỡi lửa Trái tim . . .chí từ"
Điệp khúc Trái Tim Chúa mọi người nghe nhắc đi, nhắc lại đến thuộc, nhưng để hiểu thấu thì trí óc nhỏ nhoi này làm sao có thể! Nhìn người lớn cúi đầu, trẻ nhỏ làm theo, vậy mà từ thế hệ này sang thế thế hệ khác đã thấm nhuần đức tin, theo tinh thần Phúc Âm trong sự long trọng, cao quý khôn lường. Con người thật nhỏ bé nơi không gian bao la mà Thiên Chúa đã tạo dựng; dẫu có học hành giỏi giang thế mấy rồi có ngày cũng xuôi tay nhắm mắt, bỏ lại bầu trời này, kỷ niệm này và ngôi thánh đường này, cho thế hệ nối tiếp theo dòng thời gian luân chuyển. Nhìn lưỡi đòng đâm thấu nương long, dấu vết thương bày ra, bao con  người uốn lòng chai đá, để nên mềm mại yêu thương!
"Nguyền lạy Thánh Tâm Giêsu xin thống trị các tâm hồn , hầu cho Nước Chúa, sớm kiện toàn khắp xã hội toàn khắp thế giới, các nước, các dân."






















 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét