Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG- GIÁO XỨ LÁI THIÊU CHÀO ĐÓN ĐỨC CHA GIUSE đến BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

Filled under:

 

Lúc 16g30, ngày 4-6-2017 cộng đoàn giáo xứ Lái Thiêu đón mừng Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- giám mục Giáo phận Phú Cường về viếng thăm mục vụ, dâng thánh lễ ban Bí Tích Thánh Thể, Thêm Sức và Rước lễ Trọng Thể cho 131 em thiếu nhi. Trong niềm hân hoan, các bậc phụ huynh cùng với cha sở Antôn Hà văn Minh hiệp nhất trong tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa, cùng cầu nguyện cho các em sắp lãnh nhận các Bí Tích, biết mở rộng tâm hồn đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, mai sau vui bước trên cánh đồng truyền giáo, làm chứng nhân cho Nước Chúa trị đến.
Cha sở Antôn giới thiệu với Đức cha Giuse: 13 em nhận chứng chỉ vào đời, hoàn tất chương trình giáo lý Thiếu Nhi, 25 em Rước Lễ Trọng Thể, đặc biệt 49 em nhận lãnh Bí Tich Thêm Sức, và 57 em lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể đã được học giáo lý chuyên chăm, đủ điều kiện để được Đức cha ban  Bí Tích Thêm Sức, Bí Tích Thánh Thể và đón nhận  lời tuyên hứa các em được Rước Lễ Trọng Thể và vào đời hôm nay.
Qua Tin Mừng Chúa KiTô theo thánh Gioan (Ga, 20, 19-23) Đức cha Giuse nhấn mạnh: Vì tội lỗi loài người đã phạm, đánh mất ơn phúc Thiên Chúa trao ban cho loài người. Qua cuộc khổ nạn, và Phục sinh vinh hiển, Chúa KiTô trao ban nguồn ân sủng, một sự tái sinh mới trong Chúa Thánh Thần, liên kết mọi người với nhau nên một trong Ba Ngôi Thiên Chúa, cùng cầu nguyện hiệp thông, sống cho nhau vì nhau trong niềm tin vào Hội Thánh Chúa, cho Nước Chúa rộng lan khắp nơi.
Qua Bí Tích Thánh Thể, các em được đón nhận quà tặng lớn lao  nhất là chính Chúa Giêsu, được nên một với Người, được Người là lương thực và là người bạn thân thiết trong cuộc đời.
Việc lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức chính là đón nhận 7 ơn Chúa Thánh Thần để các em được thánh hóa, trợ giúp, khôn ngoan và sức mạnh trên bước đường đời. Chúa Thánh Thần, đấng ban sự sống, đổi mới con người và thế giới; chữa lành mọi đau đớn nơi thể xác và tâm hồn, sẽ ở cùng các em luôn mãi.
Qua nghi thức Rước Lễ Trọng Thể, nói lên sự trưởng thành trong đức tin, với nguồn ơn thánh Chúa, các em hăng say làm chứng nhân cho Chúa KiTô qua các giá trị Tin Mừng.
Sau phần Hiệp Lễ, vị đại diện Hội Đồng Mục Vụ nói lên lời cám ơn Đức cha Giuse, đã đến Giáo xứ Lái Thiêu ban Bí Tích Thêm Sức; cám ơn Cha sở An Tôn đã mở ra các lớp Giáo Lý, dạy dỗ các em từng bước đi trong ân sủng của Thiên Chúa.
Các em dâng lên Đức cha Giuse 3 vòng hoa với tấm lòng yêu kính. Đức cha vui vẻ đón nhận và trao lại cho cha sở An tôn, và Thầy Sáu cùng chung chia niềm vui hôm nay.
Đức cha vui mừng khi nhìn các em xinh xắn bên cạnh phụ huynh, một sự cộng tác từ gia đình, giáo xứ và giáo phận cho các em vào đời bằng niềm tin ngời sáng. Và dù đang bị cảm, nhưng Đức cha yêu thương trao hình bánh chấm rượu cho hết thảy 131 em  và phụ huynh, vui tươi trong màu áo đẹp nhất của buổi lễ hôm nay, như một sự ưu ái mà Thiên Chúa luôn thương yêu dõi theo các em trên nẻo đường trần gian.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g 45. Hình ảnh được ghi lại hôm nay là một dấu ấn sẽ theo các em vào đời, là một kỷ niệm đẹp trong tiếng ve đang tấu lên khúc nhạc gọi mùa sang,  trong vòng tay cha mẹ, những ân nhân và thân nhân của các em.
Sau khi chụp hình lưu niệm, các em nhận một món quà nhỏ của giáo xứ, và ra về trong niềm vui.












 




































0 nhận xét:

Đăng nhận xét