Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG TĨNH TÂM TRỢ TÁ CHUẨN BỊ BƯỚC VÀO KHÓA HỘI THẢO I VÀO THÁNG 7/2017

Filled under:

Nhằm chuẩn bị cho Khóa Hội Thảo I, vào tháng 7-2017 sắp tới, được diễn ra tốt đẹp, Phong trào Cursillo giáo phận Phú Cường tổ chức Tĩnh Tâm Trợ Tá  vào lúc 9g ngày 2-3/6/2017 tại Giáo xứ Lái Thiêu, gồm các anh chị em Cursillista giáo phận Phú Cường và 3 anh chị em tại Phong trào Cursillo Tổng giáo phận Sài Gòn, dưới sự linh hướng của cha Antôn Hà văn Minh.
Trong các Khóa Cursillo, người Trợ Tá với tinh thần vâng phục, sẵn sàng dấn thân cho Khóa trong sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần. Ngày thứ 1 các anh chị Cursillista thao giảng, lắng nghe và góp ý các đề tài dành cho Khóa, học hỏi kỹ thuật, cùng  trao nhau cái bắt tay, những nụ cười thân ái. Sáng ngày thứ 2, các anh chị em tham dự Thánh lễ, kín múc ân tình thánh,  học hỏi các đề tài: Vâng phuc, Khiêm nhường, Hy sinh , Cầu nguyện. . . phục vụ theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu.
Các anh chị có dịp ngồi lại bên nhau, hát các bài hát sinh hoạt, phân chia các ban, Tĩnh tâm trong sự cầu nguyện,
Khóa Hội Thảo I sắp  được tổ chức, dành cho người vừa qua Khóa Ba Ngày, đã có thời gian sinh hoạt trong Phong Trào, giúp các tham dự viên thánh hóa bản thân, thăng tiến trên đường đạo đức; Phúc Âm hóa môi trường, nắm vững phương pháp phong trào với phương châm:" Một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh chị em"  trở thành muối men, ướp mặn cho đời.
Lúc 9g ngày 3-6-2017, Chầu phép lành-  kết thúc Tĩnh Tâm , các anh chị cùng xây một vòng tròn hát  bài Bình An của Chúa, ra về với những công việc đời thường, âm thầm trong các công tác mục vụ, và có anh lại lên đường Trợ Tá cho  Khóa Cursillo tại giáo phận Phát Diệm.
Xin Chúa Thánh Thần Thêm sức cho chúng con, biết từ bỏ ý riêng, vâng theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, nơi môi trường đang sống, làm chứng nhân Chúa giữa đời.










 








0 nhận xét:

Đăng nhận xét