Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG SINH HOẠT TRƯỜNG LÃNH ĐẠO NGÀY 20-2-2019

Filled under:

Rằm tháng giêng vừa qua, nhưng cái Tết vẫn ngập tràn trong sắc xuân, mặc dù công việc đầu năm tất bật, người đi du lịch, kẻ đi viếng các nơi thờ phượng. . .thì lúc 8g30 ngày 20-2-2019 các anh chị Cursillista quy tụ về nhà thờ Chánh Tòa giáo phận Phú Cường dự buổi sinh hoạt Trường Lãnh đạo. 
Thành phần tham dự: Cha Linh hướng Antôn, cha Linh hướng Titô, quý anh chị  trong trường lãnh đạo. Khởi đầu, mọi người cùng đứng lên xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên mỗi chúng ta, kinh nguyện Cursillista, lời nguyện dâng lên Thầy Chí Thánh Giêsu, xin Thầy thêm sức mạnh, nâng đỡ mỗi thành viên sống trong ơn gọi, kiên trung trong thử thách trước một năm mới. (anh Phanxicô. X Sức)

Bài hát "Cursillista hành khúc" cất lên, cùng quyết theo đường Chúa đi, dấn thân trọn niềm tin.
9g, bài Tín lý của cha Linh hướng Antôn: Thiên Chúa là người cha rất nhân từ, là con đường dẫn đến sự sống. Từ khi tạo tác vũ trụ, ông Adong và bà Evà đã có cuộc sống tốt đẹp nơi vườn địa đàng, cho tới khi con người lỗi phạm, Thiên Chúa vẫn không bỏ mặc. Chúa đã đến cho chúng ta quay trở về, nhận ra đời sống đích thực tương giao giữa Thiên Chúa và con người qua các Bí tích.
Chúa Giêsu rao giảng và chữa lành "Đừng phạm tội", tự nhận ra mình là ai? Giữ lề luật Chúa, sống căn bản người KiTô hữu để nên thánh.
Sự hoán cải tìm thấy trong ơn gọi, cho mỗi người cảm nghiệm Lòng Thương Xót Chúa, sử dụng nén bạc Chúa trao; Phong trào Cursillo giúp chúng ta sinh lời nén bạc trong môi trường sống, cố gắng từng ngày với phương châm:"Tìm bạn, kết bạn, đưa bạn về với Chúa". Mỗi người Cursillista với ơn Chúa ban, sinh lời theo ý Chúa. Mặc dù Chúa không hứa bất cứ điều gì ở trần gian cho những người theo Chúa. Nhưng những cố gắng đó không mất đi,  khi được gọi về sẽ nghe tiếng Chúa "Nầy là tôi tớ trung tín, đáng hưởng niềm vui của chủ ngươi".
9g30, Tiền Cursillo giáo phận Phú Cường đã qua giai đoạn cầu nguyện, kêu gọi các anh chị em đăng ký khóa Hội thào 2, Khóa CDC cho đến ngày 20-6-2019.(chị M. Phượng)
9g40 giải lao, tiếp xúc cá nhân
10g, Khối hậu có các liên nhóm sinh hoạt: Củ Chi, Phước Thành, Dầu Tiếng, Chánh Tòa, Thanh An- Bình Long họp nhóm đều đặn, riêng liên nhóm ( Lái Thiêu, Búng, An Phú, Bình Hòa) sẽ bầu chọn nhóm trưởng, chọn ngày trong tháng sinh hoạt tại Hội trường Gx Búng, các nhóm còn lại thông báo ngày họp nhóm cụ thể.(anh Đ. Thành Triệu)
Qúy cha Linh hướng và Ban Điều hành Cursillo GP sẽ đến sinh hoạt hội nhóm, các nhóm từng giáo hạt trong thời gian sắp tới. Cụ thể cha Tađêô đã sinh hoạt với nhóm Phước Thành 3 tháng 1 lần trong 2 năm vừa qua. (anh Martinô Trọng Đại)
11g, Cha Titô đúc kết: PT Cursillo GP Phú Cường tửng bước khởi sắc, các người Bảo trợ tiếp tục cầu nguyện cho các anh chị được giới thiệu trong khóa Ba Ngày, sẽ đến với các Khóa Cursillo, sống ngày thứ tư bền đỗ. Sau đó, các anh chị Cursillista viếng Thánh Thể, cùng nắm tay nhau hát " Bình an của Chúa", dùng cơm trưa và ra về trong ánh nắng vàng tươi của mùa xuân, cùng hướng về buổi họp mặt PT Cursillo Việt Nam, đại diện các giáo phận vào ngày 26-27/2/2019 sắp tới.





























0 nhận xét:

Đăng nhận xét