Thứ Năm, 7 tháng 3, 2019

THỨ TƯ LỄ TRO TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

Hằng năm Giáo Hội khai mạc Mùa Chay bằng việc ăn chay và cử hành thánh lễ xức tro, để nhắc nhở ta ý thức phận người cát bụi, và mai ngày sẽ trở về với bụi cát. Nhưng nhờ Đức Ki-tô chịu chết và sống lại, “hạt bụi” đó sẽ sống lại và được hưởng sự sống đời đời.

Lúc 4g30 ngày 6-3-2019, thánh lễ thứ tư Lễ Tro do cha phó Giuse Lê Anh Hùng cử hành trong bầu khí sám hối; quý ông bà, cô bác, anh chị em ý thức thân phận mỏng giòn và yếu đuối sắp thành hai hàng lên xức tro. Giọng ca vang nhẹ vương trong tâm hồn:"Hỡi người hãy nhớ mình là bụi tro, một mai người sẽ trở về bụi tro. . ."
Là Ki-tô hữu, sống niềm tin vào sự sống đời đời, thì Mùa Chay là thời gian giúp chúng ta sống chay tịnh, xét mình. Lời Chúa hôm nay mời ta trở về với Chúa để biến đổi, hầu có thể sống tốt với mọi người trong mọi tương quan.
Lễ Tro đưa bước dân Chúa vào 40 ngày chay tịnh của Chúa Giêsu đến cuộc Thương khó, chúng ta cùng thông phần với Người trong việc ăn chay, hãm mình, xa lánh tội lỗi để mai sau cùng hưởng vinh phúc trên Nước Trời.
Các thánh lễ còn tiếp tục trong ngày, thông thường ngày thứ tư Lễ Tro, mọi người giữ chay, kiêng thịt: buổi sáng nhịn đói, buổi trưa ăn hơi no và tối đến ăn đôi chút theo thói quen, có người thinh lặng và cầu nguyện, hy sinh và bác ái; không bắt buộc người già và trẻ em. Nhưng trong giáo xứ nầy, người già còn giữ chay nghiêm nhặt hơn vì ý thức được ngày mình sắp về với Chúa nên rất cố gắng.
Thánh lễ kết thúc trong bài hát: "Chúng ta bước vào Mùa Chay, là mùa ăn năn thống hối, hãy kíp lo việc đền bồi, cải thiện tâm hồn. . .hy sinh nhiều hơn!"

























0 nhận xét:

Đăng nhận xét