Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG SINH HOẠT TRƯỜNG LÃNH ĐẠO THÁNG 3-2019

Filled under:

 Trong nắng mai tươi hồng, các anh chị Cursillista đến nhà thờ Chánh  Tòa GP Phú Cường sinh hoạt Trường Lãnh Đạo lúc 8g30 ngày 13- 3- 2019.
Kinh cầu xin Chúa Thánh Thần được xướng lên trong sự hiệp thông, kinh nguyện Cursillista và lời nguyện dâng lên Thầy Chí Thánh Giêsu xin Thầy hướng dẫn trong mọi việc, với ý định và việc làm của chúng con đều quy hướng về một Thiên Chúa toàn năng cao cả.
Cha Antôn Hà Văn Minh- Linh hướng PT huấn giảng:
Tự ái và kiêu ngạo luôn có sẵn trong mỗi người chúng ta, lời ma quỷ trong hoang địa thách thức Chúa Giêsu: "Nếu ông là con Thiên Chúa, ông hãy tự cứu mình đi". Ma quỷ luôn cám dỗ con người khước từ ân sủng của Thiên Chúa, khiến ta ganh ghét, oán giận và đỗ lỗi cho nhau. Hãy nhớ: "Người ta sống không nguyên bởi bánh, nhưng bởi mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra"
Trong tâm tình Mùa Chay, hãy trở về với Thiên Chúa là Cha rất mực yêu thương con cái,  luôn chờ đợi những đứa con lỡ bước trong sự thống hối ăn năn. Hãy dành thời giờ dự lễ, Rước lễ, Viếng Thánh Thể, cầu nguyện, tín thác vào Thiên Chúa.
Trong các khóa Cursillo, chúng ta được mời vào vườn nho của Thiên Chúa, nhiệt thành hy sinh trong mọi việc và nhất là hôm nay một số anh chị được chọn vào Ban Điều hành Khóa Hội Thảo 1, các anh chị được trao bài Rollo của Khóa luôn dấn thân phục vụ anh chị em mình. Hãy tin tưởng và phó thác mọi việc vào tay Thầy Chí Thánh Giêsu.
Anh Martinô Lê Trọng Đại- Trưởng Trường Lãnh Đạo báo cáo cuộc họp với các giáo phận, trong đó có việc bầu lại Văn phòng Điều hành Cursillo Việt Nam nhiệm kỳ mới.
Giờ giải lao tiếp xúc cá nhân, anh Phanxicô. X Sức- Trưởng Ban Điều hành PT hướng mọi người về Hội Ultreya được tổ chức tại giáo hạt Củ Chi vào ngày 10-4 sắp tới.
Sơ Dominic Nguyễn Thị Hào cũng có câu chuyện gởi đến mọi người trong tâm tình Mùa Chay Thánh.
Sau đó các anh chị Viếng Thánh Thể, cha An Tôn trao Rollo cho các Rollista trong tiếng hát: "Khi con nghe Chúa kêu mời, gọi con đi gieo niềm tin mới. Con nay thấy ngỡ ngàng vì Chúa đã đoái thương chọn con. . " rất xúc động. Trước Thánh Thể mọi người xin Chúa đồng hành, soi sáng để mỗi anh chị em được dâng trọn tài năng, thời giờ Chúa ban để phục vụ anh em, dấn thân trọn niềm tin. Mọi người cùng cất cao lời ca tụng: "Hồng ân Chúa bao la, tuôn đỗ xuống chan hòa, tuy tay con nhỏ bé, bao nhiêu cũng không vừa. . ."
Trước khi kết thúc các anh chị Cursillista nhận phép lành từ tay cha An Tôn, cùng nắm tay nhau hát bài " Bình an của Chúa" sau đó dùng cơm trưa và ra về trong niềm vui.

























0 nhận xét:

Đăng nhận xét