Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

GIÁO XỨ BÚNG MỪNG ĐỨC MARIA HỒN XÁC LÊN TRỜI

Filled under:

Kìa Bà nào đang tiến lên như rạng đông.
Đẹp như mặt trăng, rực rỡ như mặt trời
Oai hùng như đạo binh sắp hàng vào trận 
Bà là ai!
Lời hát trầm hùng của ca đoàn đã đưa dẫn cộng đoàn vào bài Trích sách Khải Huyền của thánh Gioan rất tuyệt vời và bài Phúc Âm Lc 1, 39-56. "Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại. Người nâng cao những người phận nhỏ"
Mẹ Maria được Chúa đưa lên trời nhậm chức Nữ Vương, lúc 4g ngày 15-8-2019 tại thánh đường giáo xứ Búng cha Giuse Lê Anh Hùng cử hành thánh lễ mừng kính Mẹ, mừng bổn mạng khu 1 và rất đông chị em chọn Đức Maria là bổn mạng, học theo các gương nhân đức của mẹ.
Linh hồn tôi dâng lời ngợi khen Thiên Chúa.
Lòng mừng vui trong Chúa đấng cứu độ tôi
Ôi từ đây muôn đời ngợi tôi diễm phúc 
Vì Người thương trông đến phận tôi tớ này.
Lời "Xin Vâng" của Mẹ, đã mở ra chương trình cứu độ của Thiên Chúa, là con đường Thiên Chúa tuôn tràn ơn thiêng của Người xuống trên đoàn con nơi dương thế. Thánh kinh diễn tả niềm vui của Mẹ đem đến cho người chị họ của mình là bà Êlisabét, Mẹ đã  viếng thăm và ở lại. Bà Êlisabét nhận ra Thiên Chúa ở cùng Đức Maria mở lời ngợi khen Thiên Chúa.
Lời "Xin Vâng" đã mang nhiều hạnh phúc và đau khổ đến trong cuộc đời Mẹ nhưng Mẹ kín múc ơn thánh của Thiên Chúa, vâng theo ý Chúa với tâm tình khiêm nhu, đơn sơ của người thiếu nữ miền Nazarét. Niềm vui đi kèm với ơn Chúa ban thi hành sứ vụ.Thánh lễ diễn ra thật sốt sắng trong tâm tình của từng người dâng lên Thiên Chúa. Theo bài giảng của Cha Giuse, các chị em cố gắng hơn nữa trong bổn phận của mình từ gia đình cho đến giáo xứ và xã hội, sống thánh thiện để vâng theo ý Chúa trong cuộc đời.
Thánh lễ kết thúc trong ánh bình minh của một ngày mới, đâu đó tràng pháo tay của các hội đoàn chúc nhau mọi an lành trong niềm vui mừng bổn mạng, thật bình an.






























0 nhận xét:

Đăng nhận xét