Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

PHONG TRÀO CURSILLO GP PHÚ CƯỜNG MỪNG HỘI ULTREYA HẠT PHƯỚC THÀNH TẠI GIÁO XỨ PHƯỚC VĨNH

Filled under:

Buổi sáng Phước Vĩnh trời trong xanh nắng ấm, như chào đón các anh chị Cursillista đến hạt Phước Thành dự hội Ultreya. Trong bầu khí vui tươi, lúc 8g30 ngày 14-8-2019 có sự hiện diện của quý cha Linh hướng: cha Titô Trần Nguyên Lãm, cha Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy cùng các anh chị trong PT Cursillo GP Phú Cường đến khai mạc hội Ultreya, hát kinh Chúa Thánh Thần, lời nguyện Cursillista dâng lên Thầy Chí Thánh Giêsu, xin Thầy hướng dẫn trong mọi sự.
Cha TiTô có đôi lời mừng đại hội, hạt Phước Thành có nhiều người trẻ, hân hoan, tin yêu. Mong rằng ngọn lửa hội Ultreya ấm áp, lan truyền nơi ngày thứ tư, để các anh chị Cursillista cùng nắm lấy tay Chúa, tay nhau tiến lên.
Hội nhóm thả nổi xoay quanh Sùng đạo, Học đạo và Hành đạo. Sau đó giải lao và tiếp xúc cá nhân.
Lúc 9g30 chia sẻ chứng nhân: sự biến đổi của quý chị sau khi học Khóa Ba Ngày về. Dù gia đình gặp trắc trở, người chồng đã qua đời bỏ lại đàn con nheo nhóc và mẹ chồng mù lòa; dù cuộc sống năm chìm bảy nỗi khiến vợ chồng muốn rời bỏ nhau và dẫu vì phép hôn phối ảnh hưởng đến công việc cơ quan của chồng. . . . nhưng các chứng nhân đã can đảm dấn thân, ngụp lặn trong cuộc sống vẫn giữ đều mình hứa trước mặt Thiên Chúa và Hội Thánh không được phân ly, để được Chúa hướng dẫn và an bài mọi sự.
Những chứng nhân không cầm giọt nước mắt, nhưng sự tiên quyết của các chị luôn trông cậy vào Thầy Chí Thánh đã để lại trong lòng người dự Hội Ultreya hôm nay một tia sáng nhiệt thành tận trung và bền bỉ trên hành trình đức tin.
Lúc 10g30 cha Linh hướng TiTô đúc kết: Những thử thách mà Chúa trao gửi luôn vừa sức mọi người, nhưng muốn sống tốt, sống thánh càng khó hơn giữa một xã hội đầy rẫy cám dỗ. Chúng ta cùng cầu nguyện cho nhau bước theo Thầy Chí Thánh vì Thầy đã chọn từng người giữa bao người.
Anh Phanxicô. X Trưởng ban Điều hành PT, thông báo ghi danh cho khóa CDC vào tháng 10 sắp tới và trân trọng mời quý cha Linh hướng cùng 394 anh chị em Cursillista đến dự ngày kỷ niệm 10 năm thành lập PT Cursillo GP Phú Cường 11-9-2019 tại Trung tâm Mục vụ GP Phú Cường.
Đến 11g, Thánh lễ đồng tế diễn ra sốt sắng, mọi người cùng dâng lên Thiên Chua những ưu tư, khắc khoải trong cuộc sống.  Qua đoạn Tin Mừng Chúa KItô theo Thánh Mátthêu, Chúa dạy chúng ta  nếu hai người anh em họp lời cầu xin bất cứ điều gì, thì Cha Thầy, Đấng ngự trên trời sẽ ban cho. Cha Tađêô khuyên mọi người cố gắng hơn nữa, cùng cầu nguyện cho gia đình, Phong trào và những người chung quanh vì luôn có Thầy ở đấy, ngay giữa họ.
Mọi người cùng hiệp lễ sốt sắng.
Sau thánh lễ, các anh chị chụp hình lưu niệm với quý cha linh hướng, dùng bữa ăn trưa và ra về trong bình an của Chúa.











































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét