Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2019

NGÀY HỘI DI DÂN GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG 2019- KINH MÂN CÔI LÀ HÀNH TRANG THIẾT YẾU CHO NGƯỜI XA XỨ

Filled under:

Ngày Hội Di Dân được tổ chức long trọng tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo phận Phú Cường vào lúc 15g ngày 28-10-2019, MC Thầy Viết Trung và MC Tường An giới thiệu trước đại hội chương trình về ngày Hội Di Dân. Tiếng trống dồn dập thôi thúc trong giờ khai mạc nơi lễ đài, hội kèn thổi vang bài "Vinh danh Thiên Chúa" khiến lòng người náo nức hơn bao giờ hết. 
Cha Tôma Trương Hoàng Phúc FM- đặc trách Di Dân- chào hỏi các anh chị em Di Dân, phát biểu về ý nghĩa, mục đích của ngày hội Di dân, từ thời Cựu Ước, và qua lịch sử dân tộc Việt Nam, tổ tiên ông bà ta là những người di dân.
Lúc 15g20, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường lên khai mạc ngày đại hội. với chủ đề: Kinh Mân Côi là hành trang thiết yếu cho những người sống xa xứ.
Kiệu Đức Mẹ bắt đầu từ khuôn viên Tòa Giám mục vòng quanh và tiến thẳng lên lễ đài trong ánh trời chiều, anh chị em Di Dân Tung hô Nữ Vương cao sáng quyền linh trong tâm tình yêu mến với Lời nguyện trọng thể của cha chủ tế soi dẫn.
Phần diễn nguyện kinh Mân Côi do giới Gia Trưởng Bà Lụa dâng hương, Giới Hiền Mẫu giáo phận hướng tâm tình cộng đoàn lên Đức Mẹ các Mầu nhiệm kinh Mân Côi lâ hành trang cho người sống xa quê cùng về đây, về bên giáo phận Phú Cường với Mẹ Maria hiến dịu- Mẹ của cả nhân loại.
Các Tòa Cáo giải đang được mở ra để anh chị em Di Dân hòa giải với Hội Thánh, nhất là những ai đang sống trong dịp tội, quay về nguồn ân phúc của Thiên Chúa.
Chương trình văn nghệ còn rất dài, nên mọi người đã được phát phần ăn nhẹ. Cơn mưa rúc rắc thoáng qua, thánh lễ ngày Hội Di Dân được cử hành long trọng do Đức cha Giuse chủ tế, quý cha đồng tế trong bầu không khí sốt sắng.
Trong thánh lễ, Đức cha Giuse nhấn mạnh: Thiên Chúa quan tâm đến người nghèo, luôn lắng nghe tiếng đàn con nơi dương thế, nhất là cuộc sống người Di Dân gặp nhiều khó khăn, đôi lúc bấp bênh, thấy mình là người tội lỗi không dám ngước mặt lên. Nhưng niềm tin, cậy, mến qua kinh Mân Côi, Mẹ đã hiệp thông với Thiên Chúa và Tin Mừng của Ngài luôn nâng đỡ, để họ cảm nhận Lòng Thương Xót khôn cùng của Thiên Chúa.
Giáo phận Phú Cường tiếp nhận rất nhiều Di Dân. Nhiều khi chuyện nầy, chuyện nọ xẫy ra, người ta thường đỗ lỗi cho người di dân, khiến chúng ta cảm thấy tổn thương. Tuy nhiên, chất xám của người Di Dân cùng qui về đây làm nên một xã hội phát triển; và Kinh Mân Côi, sợi dây ngọt ngào nối kết chúng ta với Thiên Chúa, để có một phương thức sống và sống công chính. 
Bởi chính Mẹ Maria cũng đã bao lần phải ra đi khỏi nơi cư trú của mình vì hoàn cảnh cuộc sống. Thiên Chúa đã từ trời cao xuống thế, rao giảng trên khắp nẽo đường, không ít lần bị chống đối và chết trên Thập giá. T̉ất cả nỗ lực của anh em tùy theo sức của mình, đều được Thiên Chúa đón nhận qua việc lần chuỗi Mân Côi sống, nối kết mọi người đến với cuộc sống bình an.
Thánh lễ kết thúc trong lời tạ ơn, một em đại diện Di Dân nói lên lời tri ân Đức cha Giuse, cha Tôma, cha Giuse- Quản lý Trung T̉âm Mục Vụ-  đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho ngày Hội Di Dân được thành công tốt đẹp.
Sau thánh lễ, chương trình Văn nghệ tiếp diễn trong bầu khí đêm tĩnh lặng, thư giãn.
Được biết cuộc thi đấu bóng dá Cup Mân Côi vòng loại tứ kết và bán kết tại sân vận động Thiên Trường từ lúc sáng ̃với các đội bóng đến từ các GX: Chánh Tòa, An Phú, Bà Lụa, Dòng Thừa Sai Dức Tin, Phú Long, Bến Sắn, Lai Uyên, dòng Phanxicỏ Củ Chi, Mỹ Hưng, Hưng Hòa, BV Vạn Phước, Di Dân Cửa sót, Thới Hòa, Bà Trà, T̉ân Quy và được trao giải sau chương trình văn nghệ đêm nay.
Ngay thời gian đó việc khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người Di Dân đã diễn ra tại BV Vạn Phước.
Cùng sự góp vui chương trình văn nghệ từ GX: Phú Long, Thới Hòa, Chánh Tòa, Phú Lợi, Bà Trà, dòng Con Đức Mẹ Nam Vang PC,  Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin VN. . .
Xin được kết bằng lời Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicỏ cho ngày Di Dân và Tị nạn trên Thế giới "Đó không chỉ về những người di cư" mà qua họ, chúng ta thực hiện đời sống Kitỏ hữu của mình và đóng góp để xây dựng một thế giới ngày càng phù hợp hơn với kế hoạch của Thiên Chúa.
Qua việc bày tỏ niềm hy vọng và nhờ lời cầu bàu của Đức Trinh Nữ Maria, nguyện xin Thiên Chúa tuôn đỗ phúc lành trên những người di cư, tị nạn trên thế giới và trên hết là những người đồng hành trên cuộc hành trình của họ.









































































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét