Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

KHÓA HỘI THẢO CURSILLO DE CURSILLOS CDC #4 TẠI TRUNG TÂM MỤC VỤ GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Filled under:


Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận Phú Cường lúc 9g ngày 22-10-2019 chào đón anh chị em Cursillista Tổng giáo phận Sài Gòn, GP Xuân Lộc, GP Ban Mê Thuột, GP Đà Nẵng, GP Long Xuyên, GP Cần Thơ, GP Bà Rịa- Vũng Tàu và GP Phú Cường về dự Khóa Hội Thảo Cursillo De Cursillos CDC #4 do Văn phòng điều hành PT Cursillo Việt Nam tổ chức. Trong ánh nắng vàng ươm một ngày mới, các anh chị tay bắt mặt mừng, ổn định chỗ ở, đi dạo, họp nhóm trợ tá, tiếp xúc cá nhân. Đến 16g cùng ngày, thánh lễ khai Khóa Hội Thảo CDC #4 chính thức bắt đầu với 36 tham dự viên và 26 trợ tá do cha Linh hướng Antôn Hà Văn Minh- Linh hướng PT Cursillo Việt Nam, cha Phaolô Nguyễn Hữu Trường Sơn- GP Đà Nẵng, trong tình yêu của Thầy Chí Thánh Giêsu.
Rạng sáng ngày 23-10, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường đến chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế với ngài có 7 linh mục hiện diện trong khóa, ngoài ra có sơ Đôminique- Hội dòng Đức Bà Truyền giáo . Thật vinh dự cho khóa học.
Sau thánh lễ, các anh chị đến phòng Rollo, chia thành 6 nhóm, nghe các Rollista nói Rollo, thảo luận và phát biểu, nhằm giúp các tham dự viên hiểu rõ về Tâm tưởng, Bản chất và mục đích, Sách lược Phong trào Cursillo để sống và chia sẻ Những gì căn bản của người Kitô hữu, hiểu rõ vị trí PT trong Giáo hội, tránh Những nguy cơ chệch hướng cũng như về Tiền Cursillo, Khóa Cursillo, Hội Nhóm và Ultreya. Các sinh hoạt nơi Trường Lãnh đạo, Ban Điều Hành PT, cha Linh hướng, Chức năng của người giáo dân lãnh đạo nơi PT Cursillo. 
Các giờ kinh sáng, kinh tối, viếng Thánh Thể, bữa ăn huynh đệ đọng lại nơi lòng mỗi người niềm vui, niềm hạnh phúc. Khuôn viên rộng, thoáng của Trung Tâm Mục vụ GP Phú Cường, gíup các anh chị hiểu bài hơn. Đây cũng là dịp gặp gỡ, trao đổi, tâm tình với các linh mục, với Sơ những thuận lợi và những khó khăn trong cuộc sống trên phương diện Hành đạo, Sùng đạo, Học đạo với phương châm "Một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh em" hoàn thiện bản thân, hy sinh và phục vụ anh em - phương tiện để nên thánh - trong đời sống KiTô hữu trưởng thành .
Đến 15g ngày 25-10-2019, thánh lễ bế mạc khóa CDC #4 trong tinh thần hiệp thông và yêu mến, cùng loan tin vui Thiên Chúa yêu thương con người qua PT Cursillo
Thời gian trôi qua thật nhanh, mới thấy đó mà đã đến phút chia tay, những tấm hình lưu niệm với những gương mặt thân thương làm lòng người xao xuyến khi có dịp nhìn lại khóa Cursillo De Cursillos CDC #4 tại Trung Tâm Mục Vụ GP Phú Cường.
Hẹn gặp lại trong tình thân ái, trong kinh nguyện, sự liên kết PT Cursillo Việt Nam, trong ngày thứ tư của mỗi Cursillista và nơi cánh đồng truyền giáo.

De Colores!







 



























































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét