Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

THÁNH LỄ MÙNG HAI TẾT TẠI GIÁO XỨ BÚNG, KÍNH NHỚ ÔNG BÀ TỔ TIÊN VÀ CHÚC THỌ NGƯỜI CAO NIÊN

Filled under:

Tiếng chuông nhà thờ Búng bao lần đón bình minh lên và cũng bao lần tiễn người ra đi! Hàng sao già đã âm thầm đưa đón bước chân của bao người về thăm chốn nầy. Nhớ cha, nhớ mẹ tảo tần nuôi con tháng ngày. Vì thế thánh lễ mùng Hai Tết do cha Simon Nguyễn Văn Thu chủ tế, quý cha phó đồng tế lúc 6g ngày 26-1-2019 nơi thánh đường cổ kính được xây dựng từ năm 1888, kính nhớ ông bà Tổ tiên, tri ân các bậc tiền nhân, chúc thọ người cao niên, mang một ý nghĩa lớn lao đánh thức kẻ làm con hãy thảo kính cha mẹ; hạnh phúc cho những ai còn cha mẹ, dạt dào ân nghĩa tình sâu.

“Bổn phận là ý Chúa trong giây phút hiện tại” (ĐHV.17). Trên hết, tôn thờ Thiên Chúa Đấng đã tạo tác muôn loài, già lão hay trẻ thơ đều xưng tụng Chúa đã cho ánh mặt trời, mặt trăng với một thiên nhiên tươi đẹp cho con người hưởng dùng, và chúng ta được mời gọi hoán cải liên lỉ trong mối tương quan với Chúa và tha nhân , nhất là những người trong gia đình, cách riêng hãy hiếu kính cha mẹ, chớ làm phiền lòng người.
Trong tâm tình tri ân, mọi người cùng hiệp nguyện dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ, cùng với những thiếu sót trong bổn phận hằng ngày, xin Người giúp chúng ta làm tròn bổn phận, không tham sân si và vâng mọi việc theo thánh ý Chúa.
Sau phần hiệp lễ, cha sở trao băng rôn cho những ông bà 90 tuổi, quý cha phó trao những phần quà cho các ông bà trên 80 tuổi trong tiếng hát:
Nguyện cầu Chúa xuống ơn cho mẹ cha, dù cuộc sống khó khăn hơn ngày qua. Chúa theo đườn g xa, giúp cho mẹ cha, trung kiên niềm tin thiết tha!

Sau đó mọi người đón nhận phép lành trọng thể chúc bình an năm mới, chụp hình lưu niệm với quý cha, với ông bà nhân ngày mùng 2 Tết và ra về trong ánh nắng rực rỡ mùa xuân tươi thắm.










































0 nhận xét:

Đăng nhận xét