Thứ Năm, 16 tháng 1, 2020

Đại Hội Ultreya Lần Thứ 27 Phong Trào Cursillo Giáo Phận Phú Cường - Mừng Bổn Mạng Thánh Phaolô Trở Lại

Filled under:



Phong Trào Cursillo giáo phận Phú Cường mừng lễ bổn mạng Thánh Phaolô trở lại – vào lúc 8g đến 12g30 ngày 15/01/2020, tại nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường. Trong niềm vui hân hoan mừng lễ bổn mạng Cursillo giáo phận Phú Cường, có sự hiện diện của Cha linh hướng Titô Trần Nguyên Lãm và hơn 80 anh chị em Cursillista từ khắp các giáo hạt quy tụ về. Mở đầu cho buổi họp mặt là một bài hát “Cursillista hành khúc” – bài hát như làm khuấy động tinh thần sôi nỗi hân hoan trong tất cả các anh chị em.

Được biết Phong Trào Cursillo GP/PC hiện có gần 500 anh chị em Cursillista tham dự và hơn 300 Cursillista họp thành các nhóm thân hữu trải dài từ khắp các giáo hạt, họp mặt và sinh hoạt hằng tháng để chia sẻ đời sống Kitô hữu qua kiềng ba chân: học đạo, sùng đạo và hành đạo. Cũng vì vậy, đại hội Ultreya giúp quy tụ các nhóm nhỏ mỗi tháng để thúc đẩy nhau qua chia sẻ đời sống chứng nhân. Sau bài hát mở đầu là hoạt động gặp gỡ các nhóm thân hữu từ những thành viên của các giáo hạt khác nhau, và Utreya hôm nay có sự góp mặt của 1 chứng nhân chính và 2 chứng nhân phụ.

Trước tiên là anh Giuse Lương Văn Tài – anh tham dự khóa 5 năm 2012 tại nhà chung giáo phận Phú Cường, anh chia sẻ khởi đầu trang sử mới của cuộc đời mình, khi anh được các anh chị trong trường Lãnh đạo bảo trợ để đến được Khóa tĩnh huấn Ba ngày. Điều đó thật kỳ diệu với anh khi được sự tiếp đón niềm nở, thân mật và sự triều mến từ các anh chị trợ tá. Giây phút đầu cảm nhận của anh là tinh thần tận tâm phục vụ của các anh chị đã mang đến cho anh sự hạnh phúc và bình an trong tâm hồn. cũng chính giây phút ấy đã phần nào làm đổi mới tinh thần và sự hăng say phục vụ trong anh. Kết thúc khóa học trở về giáo xứ với bao ưu tư và lo lắng cho một hành trang mới. Anh dần trở nên biết cầu nguyện và phó thác vào lòng thương xót của Chúa hơn. Anh đã cố gắng thực hiện và nâng đở tinh thần cho anh chị em trong giáo xứ và đặc biệt là sự đồng hành mật thiết với các anh chị em dân tộc Stiêng. Sự hăng say và lòng nhiệt thành trong anh đã phần nào lan tỏa đến các anh chị em trong giáo xứ. Anh nhận được phần thưởng từ các gia đình rối đạo, nay đã trở về và quay lại với Chúa. Các lớp giáo lý trẻ và hôn nhân dần trở nên đong đúc hơn. Đến với những anh chị em chưa nhận biết Chúa và những ai còn đang nguội lạnh yếu đuối. Với những khó khăn trong việc sống ngày Thứ Tư, anh đã dần trở nên dấn thân hơn trong tinh thần phục vụ của Phong Trào và thực hiện phương pháp kiềng ba chân: sùng đạo, học đạo và hành đạo. Một tay nắm lấy Chúa một tay nắm lấy anh em. Tiếp đến, là chị Maria Võ Thị Thúy Liễu – chị tham dự khóa 6 năm 2012. Chị chia sẻ thao thức muốn dành nhiều thời gian cho việc nhà Chúa, giúp những người thân và anh chị em xa rời Chúa biết quay về với Chúa hơn. Cuối cùng, chị Maria Nguyễn Thị Liệu – chị tham dự khóa 6 năm 2012 tại nhà chung GP/PC, chị chia sẻ tâm tư là một người Kitô giáo bình thường, cuộc sống có lúc thăng lúc trầm, nhưng sự biến đổi sâu sắc trong tâm hồn chỉ khi chị được tham gia Khóa tĩnh huấn Ba ngày. Chị dần ý thức rõ hơn về lý tưởng và những quyết tâm cho cuộc đời mình. Chị tự nhủ với bản thân phải hoán cải và sống tốt hơn, gắn bó và giúp đỡ mọi người.

Cha linh hướng Titô đúc kết phần chia sẻ chứng nhân: qua những sự việc, những biến cố, khó khăn mà ba chứng nhân đã trải qua, đều có những dấu ấn của Thiên Chúa mà đôi lần mình chưa nhận ra và không khám phá. Dấu ấn của ơn Chúa và Mẹ Maria luôn diễn ra trong chính đời sống thường ngày của mình và cả ba anh chị đều nhận định rõ ràng những dấu ấn của Thiên Chúa. Cha ước mong tất cả mọi người hãy nhìn lại những biến cố và sự kiện đặc biệt trong Phong Trào GP/PC của năm 2019 đã qua và những dự phóng cho năm mới, để từ đó chúng ta có thể thấy được những dấu ấn của tình yêu, sự dìu dắt của Thầy Chí Thánh qua tất cả những điều mà chúng ta gặp phải. Ngoài ra, cha còn nhắc nhở về tinh thần của Phong Trào: “Một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh em”. Cha kêu gọi sự cảm nhận trong chính lúc mình nắm lấy tay Chúa và nắm lấy tay của anh chị em mình. Cảm nhận cái hơi ấm, sự yêu thương của anh chị em để từ đó mình sẻ cảm nhận được tình yêu thương và nắm lấy anh chị em mình một cách chặt chẽ hơn.

Tiếp đến, Thánh Lễ được diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và sốt mến, cùng cảm tạ muôn hồng ân Thiên Chúa đã thương ban cho từng anh chị em Cursillista trong giáo phận một năm qua, và cầu chúc bình an trong năm mới.

Cuối Thánh Lễ, Chủ tịch Phong Trào – anh Giuse Nguyễn Văn Sức trao Rollo cho các anh chị em Rollista để sống và cảm nghiệm bài Rollo của mình cũng như có sự chuẩn bị cho hai Khóa tĩnh huấn ba ngày diễn ra vào tháng 7 -2020 một cách tốt đẹp hơn.

Sau cùng, Phong trào Cursillo giáo phận Phú Cường mừng bổn mạng cha Titô, xin Chúa thương ban cho cha muôn ơn lành hồn xác và đồng hành cùng cha trong một năm sắp tới.

Các anh chị em Cursillista mừng cha trong tràng pháo tay nồng nhiệt, một niềm vui hân hoan một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh chị em. Sau đó mọi người dùng cơm thật ngon, thật vui và ra về bình an.
Maria. Quỳnh Anh




































0 nhận xét:

Đăng nhận xét