Thứ Tư, 25 tháng 1, 2023

GIÁO XỨ BÚNG NGÀY MÙNG BA TẾT - THÁNH HÓA CÔNG VIỆC LÀM

Filled under:

 Xã hội ngày càng phát triển, các ngành nghề cũng đa dạng hơn nhưng đại diện vẫn là: sĩ, nông, công, thương; tiêu biểu hai ngành rất quan trọng: Thầy cô giáo, các em học sinh -  đào tạo tương lai xã hội và Y tế - chăm sóc sức khỏe con người.

Thánh lễ Thánh hóa công việc sáng mùng Ba Tết bắt đầu từ lúc 6g ngày 24-1-2023 do cha sở Simon và quý cha phó đồng tế. Qua hai ngày vui xuân, ngày mùng Ba rất quan trọng cho giới vì ai cũng muốn có công việc ổn định để nuôi sống gia đình, lo cho tương lai con cái. Chính vì thế thánh lễ sáng nay Giáo hội thánh hóa công việc làm. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn có kẻ giàu người nghèo. Điểm nỗi bật ở đây là những công việc chân chính góp phần làm xã hội phong phú hơn.

Qua phần phụng vụ Lời Chúa, từng đại diện dâng lên Thiên Chúa ước nguyện, tâm tư và lễ vật tượng trưng. Xin Thiên Chúa đoái thương và ban phúc lành cho đoàn con.

Mọi người cùng hiệp nguyện những ước mơ đời mình cho Thiên Chúa, dù ngoài kia: Xuân, Hạ, Thu Đông bốn mùa thay đổi!

Trong khung cảnh trang nghiêm, ấm cúng của ngôi thánh đường, những cảm xúc đan xen vào nhau trong thân xác mong manh yếu đuối kiếp người. Những lầm lỡ, những khó khăn, bệnh hoạn, tai ương luôn làm cho con người dễ buông xuôi. Nhưng nhìn lên Thánh giá Chúa trong ân tình thánh tuyệt vời, đủ cho con bước đi dẫu lúc bằng phẳng, lúc gập ghềnh nhưng biết luôn tín thác vào Thiên Chúa quan phòng.

Sau phần hiệp lễ, cha sở và quý cha phó làm phép xe cho mọi người đi và về an tâm, dù có hối hả nhưng không vội vã. Hãy cố gắng tương quan với Chúa và sự công chính Người, rồi mọi sự Người sẽ thêm cho như lời chúc bình an ngày đầu năm mới.

Thánh lễ kết thúc, ánh bình minh dâng cao hứa hẹn ngày mùng Ba vui xuân êm đềm, trong lòng người yêu dấu, nhung nhớ người xưa  cũng từng đã trải qua mùa xuân. 

 Trong nắng sớm yên lành, Chúa chính là gia nghiệp,  mãi mãi là mùa xuân của con.

























0 nhận xét:

Đăng nhận xét