Thứ Tư, 4 tháng 1, 2023

HIỆP HỘI TÍN HỮU MẾN THÁNH GIÁ MỜI GỌI CÁC GIÁO XỨ GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG TÌM HIỂU THAM GIA, ĐƯỢC TỔ CHỨC TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

  Hiệp Hội Tín hữu Mến Thánh Gía giáo xứ Búng trực thuộc hội dòng Mến Thánh Gía Thủ Thiêm được thành lập vào năm 2000. Từ 20 thành viên ban đầu, cho đến nay gần 100 hội viên yêu mến Thánh giá Chúa chịu đóng đinh, là đối tượng duy nhất của lòng trí. Trong hai màu áo  dài xanh dương đậm, và màu tím nhạt, các anh chị đã sống đơn sơ thầm lặng theo gương Đức cha Lambert de la Mote, theo con đường hẹp của Phúc Âm: cầu nguyện, khích lệ trợ giúp tinh thần những người đau yếu, chịu đựng gian nan thử thách để thông phần đau khổ với Chúa KiTô. Và Gx Búng đã có một Hiệp Hội như thế dưới sự hướng dẫn của quý dì Mến Thánh Gía và cha Linh hướng Hiệp hội.

Lúc 7g30 ngày 02-01-2023, cha sở Simon Nguyễn Văn Thu đến khai mạc, xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn, để Nước Chúa được mở rộng khắp nơi, đặc biệt hôm nay tìm hiểu về Linh đạo Mến Thánh Gía dưới sự tham gia của các Hiệp Hội Mến Thánh Gía các giáo phận, quý dì hội dòng MTG Thủ Thiêm và giáo dân từ các giáo hạt được mời gọi về đây trong ngày họp mặt hôm nay.

Sơ hướng dẫn đọc tiểu sử Đức cha Lambert de la Motte, đấng sáng lập các dòng Mến Thánh Gía tại Việt Nam.

Sự hình thành và phát triển của Hiệp Hội Mến Thánh giá Búng- giáo phận Phú Cường.

Giới thiệu Ban điều hành Hiệp Hội, hoạt động của Hiệp hội do cha linh hướng Giuse Đặng Cao Minh Qúi.

Chen lẫn trong sự trình bày, tiểu phẩm "Đổi Thánh giá", bài múa cử điệu làm nóng lên bầu không khí để mọi người cùng hòa mình theo điệu nhạc. Sau đó gợi ý những ý tưởng của các chị đã sinh hoạt Hiệp hội nhiều năm qua.Các anh chị được sinh hoạt hàng tuần, chia sẻ Phúc Âm, quét dọn nhà thờ và quanh khuôn viên nhà thờ; bỏ ống heo phát quà vào dịp lễ Giáng sinh, Phục sinh. Thăm viếng mộ phần các hội viên đã qua đời vào tháng 11, làm hang đá tháng 12. Chúc tết nhau trong tình tương thân, tương ái.

Lúc 11g, thánh lễ đồng tế do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- giám mục giáo phận chủ tế, cha Simon và quý cha đồng tế. 

Qua Phúc Âm thánh Gioan, như ông Môsê con rắn trong sa mạc, Con  Người sẽ bị treo lên như vậy. . .Thiên Chúa đã ban con một của Ngài đến nhân loại. Tình yêu tận hiến, Thập giá đã minh chứng tình yêu.

 Cuộc gặp gỡ hôm nay với mọi thành phần dân Chúa cho mọi người nhật biết tình yêu Thiên Chúa, suy tôn Thánh giá Chúa. Tình yêu cứu độ nói lên sự tha thứ, coi rẻ mạng sống, sẵn sàng hy sinh mọi thứ, làm mọi điều. . .Suy tôn ơn cứu độ dù chúng ta sinh ra trong tội lỗi, sa đi ngã lại nhưng nhờ ơn Chúa, niềm hy vọng được cứu rỗi.

Mọi người hiệp lễ sốt sắng, cùng dâng lên Chúa mọi hy sinh, gánh nặng lo toan chồng chất, những cố gắng vươn lên đê đến với Chúa mỗi ngày một hơn.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan tạ ơn. Sau đó mọi người cùng tham gia hội chợ và ẩm thực, văn nghệ. Trước khi kết thúc, Hiệp Hội tặng cho Đức cha món quà nhỏ để tỏ lòng biết ơn vì tình thương mến Đức cha và quý cha đã đến với Hiệp Hội Tín Hữu giáo xứ Búng hiệp dâng thánh lễ. Đức cha rất vui, tặng cho cộng đoàn 2 món quà nhỏ: ảnh chuộc tội và chuỗi Mân Côi, mọi người tham gia đấu giá lần chuỗi Mân Côi và chuỗi Lòng Thương Xót Chúa thật sôi nổi.

Mọi người ra về trong ánh nắng dìu dịu ban trưa. Dưới hàng sao nơi thánh đường cổ kính, quý dì Mến Thánh Gía Thủ Thiêm hiện diện nơi đây từ những ngày đầu, và giờ phút này đã có trăm con người và hơn thế nữa rất yêu mến Thánh giá Chúa chịu đóng đinh, cách thầm lặng giữa đời.



































































































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét