Thứ Tư, 25 tháng 1, 2023

MÙNG HAI TẾT - GIÁO XỨ BÚNG KÍNH NHỚ ÔNG BÀ TỔ TIÊN

Filled under:

"Hỡi kẻ làm con cái hãy vâng phục cha mẹ trong Chúa. .."

Bài đọc II: Trích Thư thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Êphêsô như một lời nhắc nhở: những ai còn cha mẹ, đừng làm cho cha mẹ buồn. Vì biết kính sợ Thiên Chúa, kẻ làm con phải thảo hiếu với cha mẹ.

Thánh lễ mùng Hai Tết do cha sở Simon chủ tế, quý cha phó Giuse cùng đồng tế  lúc 6g ngày 23-2-2023 trong niềm cảm xúc nói về cha mẹ, nhất là khi cha mẹ và những người thân đã qua đời. Họ thực sự mồ côi vì không tìm đâu ra các đấng sinh thành. Khi nhận thức được hay có thời gian rảnh rỗi thì người thân yêu đã về cùng Chúa!

Hãy gánh lấy tuổi già cha ngươi, chớ làm phiền lòng người. Giới trẻ ngày nay thích sống theo ý riêng, không còn lắng nghe những lời khuyên của những người đi trước bởi những tiện nghi hiện đại, những công việc đam mê làm ra của cải vật chất, những khám phá thú vị của cuộc sống mà quên đi cha mẹ đang cần con cái cạnh bên cũng như những lúc con còn nhỏ cần đến cha mẹ. Và nhất là phải học theo gương gia đình Thánh gia, sống khiêm nhu, phó thác.

Người già như ngọn đèn sưởi ấm, là phúc lộc, là sự trường thọ Chúa ban cho những ai biết tôn thờ Thiên Chúa và hiếu kính với cha mẹ. Thánh lễ hôm nay được Lời Chúa và các bài đọc như nhắc nhở mỗi người chúng ta không những thảo kính mà còn nhắc đến tín điều các thánh thông công, những người còn sống có bổn phận, tham dự thánh lễ, Rước lễ, xin lễ và cầu nguyện cho các linh hồn được sớm hưởng phúc thiên đàng.

Mọi người cùng dâng lên ước nguyện cố gắng sống đẹp lòng cha mẹ, và chăm sóc, lo lắng cho các ngài khi tóc mồi da bạc. Xin Thiên Chúa gìn giữ các ngài luôn phải chiến đấu với thân xác mỏi mòn vì tuổi tác nên không còn nhớ, quên đường về, không còn giữ thăng bằng trong cuộc sống, được luôn an vui trong Chúa.

Những hy sinh, những lao nhọc một đời vất vả như gánh lúa trĩu nặng mơ một ngày về, về quê thật đời đời. Và những đứa con, những đứa cháu phải dìu lấy người ông, người bà, người cha, người mẹ về đến bến bình an.

Chúc thọ ông bà sau phần hiệp lễ, nhằm nên cao tầm quan trọng của người già trong cuộc sống gia đình, là nền tảng, là sự cống hiến, bước đi trên con đường hoa trái thánh thiện là một quãng đường mà ai cũng phải trải qua, theo thánh ý Chúa dành sẵn cho mỗi người.

Trên hàng ghế, những người lớn tuổi đã ra đi trống vắng. Kiếp người mong manh, để rồi chỉ có việc lành phúc đức sẽ theo ta luôn mãi.

Xin cho những ai còn cha mẹ, vẹn tròn nghĩ hiếu tình thâm.























0 nhận xét:

Đăng nhận xét