Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

HAI NGÀY TỔNG THAO GIẢNG &TĨNH TÂM TẠI GIÁO XỨ LÁI THIÊU, CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG CHUẨN BỊ VÀO KHÓA LÃNH ĐẠO CẤP 1

Filled under:


 Gíao xứ Lái Thiêu ngày thứ hai 15-6-2015
Để chuẩn bị cho Khóa Lãnh đạo cấp 1, sẽ tổ chức tại Nhà Chung giáo phận Phú Cường từ ngày 7-9/7/2015 gồm 47 Tham dự viên và 30 trợ tá của các Gíao phận Phú Cường, Sài Gòn và Xuân Lộc; Cursillo giáo phận Phú Cường tổ chức Tổng Thao giảng ngày 15-6 và Tĩnh Tâm Trợ Tá ngày 16-6-2015 tại Gíao xứ Lái Thiêu, dưới sự hiện diện của cha Linh hướng An tôn Hà văn Minh, và cha Giuse Trần Tấn Lực.
Vào lúc 8 giờ, 28 trợ tá đã có mặt ghi danh, nhận tài liệu và nhận  phòng. 8g30 khai mạc, các anh chị em Cursillistas cùng dâng lời nguyện lên Thầy Chí Thánh Giêsu.
Giới thiệu thành phần tham dự: Cha Linh hướng, anh Đaminh Vũ Đức Thịnh- đại diện phong trào Cursillo Việt Nam, ban Phục vụ và các anh chị em Cursillistas Phú Cường có mặt. Sau lời nhắn nhủ của cha Linh hướng Antôn, chương trình Tổng thao giảng các Rollo bắt đầu.
Sau giờ giải lao, các anh chị Cursillistas có dịp tiếp xúc cá nhân, gửi các Palanca (cầu nguyện), đã được phát động trong 6 tháng qua cho anh Trưởng Khối Hậu: Lêô Trần Ngọc Tuấn Linh- giáo xứ Chánh Tòa Phú Cường cho các Khóa Cursillo Việt Nam và đặc biệt cho Khóa Lãnh đạo cấp 1 Phú Cường sắp tới.
Sau khi thao giảng, các Rollitas được góp ý cách thuyết giảng, cách nhấn chữ trong câu, trao gửi tâm tình bằng cả trái tim để các Tham dự viên hiểu rõ bài. Xen lẫn với chương trình thao giảng, các bài hát: Cursillistas hành khúc, Decolores, Người Trợ Tá, Dấn thân. . .làm không khí sinh động hẳn lên.
Sau giờ ăn trưa và nghỉ trưa, các anh chị em tiếp tục thao giảng, đến 5g chiều, dự lễ tại nhà thờ Gíao xứ Lái Thiêu. Dùng cơm chiều, cùng nhau cầu nguyện buổi tối và sắp xếp nhân sự cho từng ban, trong Khóa Hội Thảo  ngày 7-7-2015
Thứ ba 16-6-2015
Sau khi dự lễ tại giáo xứ, dùng điểm tâm sáng, các anh chị bắt đầu một ngày mới dưới sự Linh hướng của cha Giuse Trần Tấn Lực. Người Cursillistas luôn khởi đầu công việc trong sự cầu nguyện, với tinh thần yêu thương, bác ái. Học hỏi trách nhiệm của người Trợ Tá với tinh thần Khiêm nhường, Hy sinh và Vâng phục. Với Kỹ thuật tiếp xúc cá nhân, người Trợ Tá là những Chứng nhân sống động trong tinh thần Hiệp nhất và Dấn thân phục vụ, theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu.
12g Viếng Thánh Thể, dùng cơm trưa và bế mạc.
Hình ảnh Thầy Chí Thánh Giêsu cúi xuống rửa chân cho các môn đệ, là một động lực cho người Trợ Tá không chỉ phục vụ các khóa Cursillo trong Gíao phận mà đi khắp mọi miền, đến các Khóa Cursillo các Gíao phận khác, phục vụ anh chị em.
XIN CẦU CHÚC KHÓA LÃNH ĐẠO CẤP 1 SẮP TỚI, ĐƯỢC PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG, TỔ CHỨC LẦN THỨ 4- TẠI NHÀ CHUNG GIÁO PHẬN VÀO NGÀY 7-9/7/2015, THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP.












0 nhận xét:

Đăng nhận xét