Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

MỪNG LỄ THÁNH PHÊRÔ & PHAOLÔ- BỔN MẠNG ĐỨC CHA PHÊRÔ TRẦN ĐÌNH TỨ- GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG ngày 29-6-2015

Filled under:

 Bàn thạch Phêrô trường tồn cùng với Đồng trụ Phaolô, đã xây dựng Hội Thánh Chúa trên nền tảng đức tin vững chắc. Cùng với Gíao hội mừng lễ kính 2 vị thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, Giáo phận Phú Cường hân hoan mừng lễ Thánh Quan thầy Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ- nguyên Gíam mục Gíao phận Phú Cường, thật long trọng.

 Lúc 9g ngày 29-6-2015,  Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Gíam mục Gíao phận Phú Cường, cùng với linh mục đoàn đồng tế  tiến vào thánh đường uy nghi Nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường trong niềm hân hoan của  quý Tu sĩ nam nữ, cùng toàn thể giáo dân khắp các giáo hạt cất cao lời tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn hồng ân Chúa vẫn hằng thương ban cho Đức Cha Phêrô khả kính của chúng con.
Lễ phục của Đức Cha Giuse và Phêrô màu đỏ, ghi dấu chứng các Thánh Tông đồ đã hiên ngang anh dũng làm chứng cho đức tin can trường, qua những ngày tháng long đong của kiếp người, có lúc yếu đuối, chán nản muốn buông xuôi, và đôi khi hung hăng theo lý tưởng mù quáng, nhưng với ơn Chúa, các Ngài đã trở nên tông đồ nhiệt thành xây dựng Hội Thánh Chúa, trường tồn qua muôn thế hệ, cho đến hôm nay.
Lời của Đức Cha Phêrô vang hùng hồn trong bầu không khí trang nghiêm: Các thánh Tông đồ được Thiên Chúa trao sứ vụ đem ơn cứu độ đến cho các linh hồn, Ngài sai các ông đi rao giảng, làm muôn dân trở nên môn đệ" Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế" (Mt 28, 20)
Thánh Phêrô là một ngư phủ: đơn sơ, chất phác, hồn nhiên, bộc trực thẳng thắn, dù đôi khi có sai sót:  "Thưa Ngài, nếu quả là Ngài, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến với Ngài."  Ðức Giêsu bảo ông: "Cứ đến!"(Mt 14, 22-33)
Khi Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, Ngài đem theo các ông Phêrô, Gioan và Giacôbê, lúc Chúa biến hình, ông Phêrô thưa với Người rằng: "Thưa Thầy, chúng con ở đây, hay quá! Chúng con xin dựng ba cái lều, một cái cho Thầy, một cái cho ông Môsê, và một cái cho ông Êlia".(Lc 9, 28b-36). Và trong lúc rửa chân cho các môn đệ
  Ông Phê-rô lại thưa: “Thầy mà rửa chân cho con, không đời nào con chịu đâu! ” Đức Giê-su đáp: “Nếu Thầy không rửa cho anh, anh sẽ chẳng được chung phần với Thầy.” Ông Si-môn Phê-rô liền thưa: “Vậy, thưa Thầy, xin cứ rửa, không những chân, mà cả tay và đầu con nữa." Và trong bài Phúc Âm thánh Mátthêu hôm nay, Chúa Giêsu hỏi Simon Phêrô đến lần thứ 3: "Con có yêu mến Thầy không?" Ông đáp:"Thưa Thầy, Thầy biết mọi sự: Thầy biết con yêu mến Thầy" Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt chiên mẹ của Thầy". Nhìn qua cuộc sống của Thánh Phêrô và Phaolô, chúng ta thấy Thiên Chúa luôn đi bước trước, luôn hướng dẫn chúng ta mọi nơi, mọi lúc với ơn Thánh Thần luôn hoạt động trong mọi sự. Xin cầu chúc cho quý anh chị em trở thành môn đệ yêu quý của Chúa trong ơn gọi của mình.
Sau phần hiệp lễ, Đức Cha Giuse có lời chúc mừng bổn mạng Đức Cha Phêrô trong tâm tình kính mến và khiêm nhường: Xin chúc Đức Cha Phêrô bình an, khỏe mạnh trong tình yêu quan phòng của Thiên Chúa và tiếp tục chăm sóc cho đoàn con trong tình phụ tử. Xin Đức cha bỏ qua những vụng dại thiếu sót của chúng con, để chúng con luôn sống trong ân tình Chúa và tình thương mến của Đức cha; và xin dâng lên những đóa hoa tươi thắm nói lên tâm tình thảo hiếu của những người con đối với cha mình. Ban đại diện chính quyền Tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh,  gửi đến những tràng hoa chúc mừng ngày bổn mạng; Các Giới trong giáo phận kính dâng lên những lẵng hoa xinh tươi để tỏ lòng biết ơn Đức cha Phêrô.
Trước chân tình của mọi người dành cho mình, Đức cha Phêrô rất cảm động,  Ngài cảm ơn Đức cha Giuse, quý cha, quý Tu sĩ nam nữ, các ân nhân, thân nhân, các ban ngành đoàn thể trong giáo phận Phú Cường. Đặc biệt cảm ơn các cấp chính quyền, đã dành cho Ngài những tình cảm  ưu ái. Đức Cha Phêrô xin cầu chúc cho quý cha, quý Tu sĩ, những anh em có thánh bổn mạng Phêrô, Phaolô hôm nay, được mọi ơn lành phần hồn và phần xác.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g 20, trong tâm tình" Yêu Chúa hết lòng" Đức cha Phêrô đã minh chứng cho tình yêu qua cuộc đời hăng say nhiệt thành xây dựng nước Chúa, xây dựng Gíao phận Phú Cường với những hoạt động không mệt mỏi, trong âm vang của tiếng kèn thổi:" Đẹp thay, những bước chân gieo mầm cứu rỗi. . ." hòa trong tình liên đới, đoàn kết, đồng tâm hiệp lực của cộng đoàn dân Chúa, cùng quyết tâm xây dựng Gíao phận Phú Cường ngày vững bước tiến lên trong tình Chúa, tình người.






































0 nhận xét:

Đăng nhận xét