Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

LỄ THÊM SỨC TẠI NHÀ THỜ CHÁNH TÒA PHÚ CƯỜNG ngày 6-6-2015

Filled under:



Bí Tích Thêm Sức là dấu ấn trưởng thành trong đời sống KiTô cho người lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, một sự liên kết trọn vẹn với Hội Thánh để làm chứng cho Chúa KiTô, vào lúc 17g30 ngày 6/6/2015 tại Gíao xứ Chánh Tòa Phú Cường, 55 em được trao ban Bí Tích Thêm Sức trong thánh lễ  Mình Máu Thánh Chúa do Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Gíam mục giáo phận Phú Cường chủ tế, cha Giuse Cao Đình Phương- cha sở giáo xứ Chánh Tòa, quý cha phó cùng đồng tế trong bầu không khí trang nghiêm, long trọng. Các em tiến vào Thánh đường uy nghi, lộng lẫy trong sự mừng vui của cha mẹ, anh em; với sự chứng kiến của người đỡ đầu và đông đảo bà con giáo dân cùng tham dự.


Trong bài Trích sách Xuất Hành: 10 điều răn Thiên Chúa ban cho dân Ngài qua hình ảnh Môisen trên núi Sinai; trong chiều hướng tích cực, Môi Sen lập bàn thờ tế lễ cho Thiên Chúa. Và qua thư Do Thái: hiến lễ nên thánh thiết lập một giao ước vĩnh cữu giữa Thiên Chúa và con người.  Đức cha Giuse nhấn mạnh:
"Cùng đang bữa ăn , Đức Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ ra, trao cho các ông và nói: Anh em hãy cầm lấy mà ăn, đây là mình Thầy"(Mc 14, 22). Chính Chúa Giêsu muốn gửi trao tinh thần yêu thương, thông truyền sức sống cho chúng ta lớn lên trong ân sủng, sống đời bác ái với nhau. Lễ Mình Máu Chúa KiTô mời gọi chúng ta đón nhận tình yêu, đóng cửa lòng những thói quen ích kỷ, kết hiệp với một Thiên Chúa sống động, gần gũi và luôn ở giữa dân Người. Bí Tích Thêm Sức được thiết lập để trao ban Thánh Thần tình yêu, mà các em lãnh nhận như một nguồn sống mới: sống vững mạnh, sống với  và sống cho người khác. Vì vậy các em hãy cố gắng nên thánh trong từng ngày, để niềm vui hôm nay không chỉ cho riêng các em và gia đình, mà cho cả cộng đồng nơi các em tiếp cận, sinh hoạt, để cho danh Chúa cả sáng.
Bí Tích Thêm Sức được cử hành thật sốt sắng: cả cộng đoàn tuyên xưng lại lời hứa ngày chịu phép Rửa Tội, Tin Kính một Thiên Chúa là Cha toàn năng, sau đó  Đức Cha Giuse đặt tay, xức dầu Thánh trên từng em: "Hãy lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần" Làm triển nở những ơn đã lãnh nhận trong Bí Tích Rửa Tội, đi sâu vào tình nghĩa tử với Thiên Chúa là Cha trong Đức KiTô, Con Thiên Chúa, và nhờ quyền năng của Chúa Thánh Thần mà rao giảng và làm chứng cho điều mà mình đã lãnh nhận.
Để mặc chiếc áo trắng tinh tuyền, cài dây ruy băng đỏ xinh xắn ngày hôm nay, 55 em đã chuyên cần học giáo lý, rèn luyện đạo đức qua việc Xưng tội, Rước lễ, tham gia các sinh hoạt giáo xứ khoảng thời gian dài. Khoảnh khắc thiêng liêng này sẽ làm các em nhớ mãi trong hành trình ơn gọi mà Thiên Chúa trao cho từng người.
Sau phần Hiệp lễ, một đại diện phụ huynh chân thành cảm ơn Đức Cha, cha sở Giuse và quý cha, đã đến ban phép Bí Tích Thêm Sức, Xin 7 ơn Chúa Thánh Thần xuống tràn đầy tâm hồn các em, để các em sống xứng đáng là một người KiTô hữu; và xin Thiên Chúa Ba Ngôi tuôn tràn hồng ân của Ngài xuống trên Đức Cha, quý Cha, và những ân nhân, thân nhân đã dành cho em tất cả những gì tốt đẹp trong ngày lễ long trọng này.
Thánh lễ khép lại vào lúc 18g40 phút, Đức Cha chụp hình lưu niệm với các em chịu phép Thêm Sức, và với những em cài ruy băng màu xanh- đã Rước Lễ lần đầu trong tuần trước, làm hàng rào vinh dự đón Đức cha và quý Cha, trong niềm vui chung của Gíao xứ Chánh Tòa Phú Cường hôm nay.
Xin Ngôi Ba Thánh Thần gìn giữ và thánh hóa các tín hữu Chúa, thêm sức mạnh và ơn khôn ngoan để các em trở thành những chiến sĩ theo gương Chúa Kitô, là ánh sáng cho trần gian
Xin hân hoan chúc mừng!

























 




0 nhận xét:

Đăng nhận xét