Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

MỪNG 40 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC CHA PHAOLÔ PHẠM QUỐC TÚY (1975-2015)

Filled under:

"Tất cả là hồng ân"mà Chúa đã thương gìn giữ Linh mục của Chúa- cha Phaolô Phạm Quốc Túy 40 năm qua, trong ân tình thánh tuyệt vời. 



 Với tâm tình tri ân và cảm tạ, vào lúc 10g sáng thứ ba ngày 30-6-2015, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Gíam mục Gíao phận Phú Cường, cha Vinh Sơn Trần Thế Thuận- Quản hạt Lạc An, quý cha đồng tế, cùng bà con giáo dân Gíao xứ Bình Hòa hiệp
dâng Thánh lễ trong bầu không khí trang nghiêm và ấm cúng. 
Trong bài Trích sách Sáng Thế, về việc hỏa thiêu thành Sôđôma, ông Lót vâng lời từ bỏ thành ra đi, và trong cuộc sống quá nhiều khó khăn do những thử thách Thiên Chúa gửi đến, chúng ta luôn cảm tạ và chấp nhận với những cố gắng không ngừng. Chúa Giêsu không ngủ quên trên thuyền bỏ mặc các môn đệ thấy sóng to gió lớn, hoảng sợ. Ngài truyền cho biển lặng yên. Đức Cha Giuse kể lại quảng đời Linh mục của cha giáo- Phaolô Phạm Quốc Túy không ít gian nan, thụ phong Linh mục vào năm 1975 tại Gíao Hoàng Học Viện Đàlạt, đã từng là cha phó giáo xứ Mỹ Hảo, sống đơn sơ nhưng kiên vững, Ngài chăm lo cho đời sống ơn gọi, vả hiện nay đã xây dựng nhà thờ, nhà xứ Bình Hòa, Ngài còn tiếp tục xây dựng nhà giáo lý. 
Con thuyền Gíao Hội, có Chúa Giêsu luôn đồng hành với chúng ta, vượt qua sóng biển, Ngài đỡ nâng ta bằng cách này, cách khác để chúng ta hoàn thành sứ vụ đang lãnh nhận,  40 năm linh mục của Cha Phaolô là một hành trình có biết bao thử thách nhưng vẫn bình an. Thánh lễ hôm nay chúng ta cảm tạ hồng ân lớn lao Chúa thương ban cho cha Phaolô và qua tay Ngài, các linh hồn được cứu rỗi.

Sau phần hiệp lễ, một đại diện Hội đồng giáo xứ chúc mừng 40 năm hồng ân linh mục với tâm tình tri ân, và dâng lên cha những tràng hoa tươi thắm. Cha PhaoLô rất cảm động vì sự hiện của Đức cha Giuse, cha Vinh Sơn và quý cha, với số Gíao dân Bình Hòa ngày một đông hơn, dù công trình vẫn còn đang thi công nhưng đối với Ngài, Chúa Giêsu là tất cả trong mọi sự, và là hồng ân muôn đời cảm tạ.
Thánh lễ qua đi nơi ngôi nhà thờ còn vương mùi sơn mới, công trình xây dựng nhà Chúa với biết bao thao thức sắp được hoàn thành, Gíao xứ Bình Hòa vẫn không ngừng phát triển. Xin tiếp tục cầu nguyện cho cha Phaolô luôn hăng say trên cánh đồng truyền giáo, cho Nước Chúa rộng mở, lương dân nhận biết Chúa như Gíao Hội hằng mong ước.














0 nhận xét:

Đăng nhận xét