Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

MỪNG LỄ BỔN MẠNG CHA SỞ MICAE LÊ VĂN KHÂM- HỌ ĐẠO BÚNG ngày 29-9-2015

Filled under:

Thiên Thần là sứ giả được Thiên Chúa sai đi để phục vụ công trình của Chúa và phục vụ con người mà Chúa yêu thương.

"Thánh ý Ngài là gia nghiệp đời con
Là tình yêu cho con ủ ấp
Là ước mơ con thơ đi tìm
Là niềm tin cho con vững lòng cậy trông. . ."

Tiếng hát vút cao của ca đoàn Thánh Qúi, ca đoàn Micae trong buổi chiều nhạt nắng hướng lòng mọi người dâng lời cảm tạ Thiên Chúa tòan năng đã thương yêu gìn giữ cha Micae Lê văn Khâm- cha sở Họ đạo Búng- Tổng Đại Diện giáo phận Phú Cường, Giám đốc Caritas Phú Cường, và là người anh Linh mục của Họ đạo trong niềm tin và hy vọng. Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của cha phó: Giuse Lê Anh Hùng, Tôma Phạm văn Đông và quý cha cùng đồng tế, mừng kính Tỗng Lãnh Thiên Thần Micae, Gabriel, và Raphael trong bầu không khí sốt mến.

Lúc 17g ngày 29-9-2015 trời chuyển mưa, không khí oi bức, nhưng sự hiện diện của quý Hội Đồng Giáo xứ, Hiệp Hội Mến Thánh Gía Tại Thế, Lêgio Mariae, Gia Trưởng, Hiền Mẫu, Giới Trẻ, Thiếu Nhi, Di Dân, Giáo lý viên và các ca đoàn, trong màu áo đồng phục, tăng thêm phần long trọng, ấm cúng cho Thánh lễ.
Thiên Chúa đã dựng nên và thánh hóa con người bằng tình yêu, bằng sự cứu chuộc và lương thực nuôi dưỡng.Thiên sứ Micae, Gabriel, Gaphael nối tình trời với đất:
Micae có nghĩa là "Ai bằng Thiên Chúa". Thánh Micae đã chống lại thần dữ để bênh vực quyền tối cao của Thiên Chúa. Giáo Hội nhận thánh Micae như Ðấng bảo trợ và tin rằng ngài vẫn dâng lời cầu nguyện của chúng ta lên ngai tòa Chúa.

Gabriel là "Uy lực của Thiên Chúa" cũng còn gọi là "Sứ Thần truyền tin". Ngài luôn can thiệp vào những sứ mạng liên quan đến việc cứu rỗi loài người. Chính ngài đã báo cho tiên tri Ðaniel thời đại xuất hiện của Ðấng Cứu Thế và là sứ giả được phái đến cùng với Trinh Nữ Maria để loan báo ý định của Thiên Chúa, và cũng chính là người đã nhiều lần hiện ra với thánh Giuse, trong Mầu nhiệm Ngôi Hai Nhập Thể làm Người.

Raphael có nghĩa là "Thầy thuốc của Thiên Chúa". Chúng ta biết danh hiệu của Tổng Lãnh Thiên Thần này qua những trang sách Tôbia. Chính ngài đã được Thiên Chúa sai đến giúp đỡ gia đình ông trong cơn hoạn nạn. Ngài đã giúp ông đòi được nợ, chữa ông khỏi mù và lo cho con ông được yên bề gia thất.

Sau phần hiệp lễ, đại diện Họ đạo Búng chúc mừng bổn mạng cha sở Micae trong tràng pháo tay vang dội, trong niềm xúc cảm vì sự cống hiến của cha cho họ đạo, mong rằng cha tiếp tục ở lại, chăm sóc họ đạo chúng con, để chúng con ý thức rằng mình chính là những nhân tố tích cực gìn giữ và phát huy truyền thống đạo đức của họ đạo Búng; nối kết tình lương giáo trong tinh thần hiệp nhất yêu thương.
18g10ph, thánh lễ kết thúc. Chương trình văn nghệ chào mừng bổn mạng cha sở rất đặc sắc, dù thời gian chuẩn bị ngắn , nhưng những tiết mục nối dài và sinh động cho tới phút cuối. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho cha sở Micae, và quý anh có bổn mạng hôm nay, được sự bảo trợ của Tổng Lãnh Thiên Thần luôn  tiến bước trên con đường thánh thiện, uy hùng và vững vàng trong cuộc sống.
Một buổi chiều đầm ấm, mọi người vây quanh cha trong bữa ăn thân mật, hình ảnh thật đẹp cho chúng con thấy các Ngài là sứ giả Tin Mừng mà Thiên Chúa gửi đến cho chúng con.
Sương rơi nhẹ trên cội sao già gọi đêm về, mọi người ra về trong bình an.

































0 nhận xét:

Đăng nhận xét