Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

PHÚC ÂM: Lc 9, 7-9 "Ông Gioan đã bị trẫm chém đầu rồi, ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế".

Filled under:


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.


Khi ấy, quận vương Hêrôđê nghe biết tất cả các việc Chúa Giêsu đã làm thì phân vân, vì có kẻ nói rằng: "Ông Gioan đã từ cõi chết sống lại"; còn kẻ khác lại nói: "Ông Êlia đã hiện ra"; kẻ khác nữa nói rằng: "Một tiên tri thời xưa đã sống lại". Nhưng Hêrôđê thì nói: "Ông Gioan trẫm đã chém đầu rồi. Ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế?" và vua tìm cách gặp Người.  Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
Chúa Giêsu làm nhiều phép lạ và rao giảng trong dân chúng , việc đó có lời đồn  đến Vua Hêrôđê.
Sống trong thời đại ngày nay, lời đồn không còn nhiều ảnh hưởng, nhưng chứng nhân rất quan trọng, chúng ta có dám sống hết mình cho lý tưởng mình đặt ra chưa? Có ảnh hưởng tốt trong môi trường sống để mọi người nhận biết Thiên Chúa là người cha nhân hậu, hằng thương yêu nếu mỗi người chúng ta biết sống phó thác.
CẦU NGUYỆN:
Trong lúc khó khăn , xin cho chúng con biết dâng cả những thất bại với ý muốn nương nhờ vào Chúa với tâm tình cậy trông. Xin Chúa cho chúng ta biết kiên nhẫn và cố gắng hơn trong mọi việc, chắc chắn sẽ vượt qua cơn thử thách này, để tháng ngày còn lại sống đẹp lòng Chúa, trong ý hướng phục vụ tha nhân ngày càng tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét