Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ TẠI THẾ GIÁO XỨ BÚNG HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ TÀPAO (11-12/6/2016)

Filled under:

Trong tâm tình hiệp nhất yêu thương, Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế Giáo xứ Búng tổ chức chuyến hành hương Tà Pao cho các hội viên, cùng những thân nhân, nhất là các em nhỏ vào dịp nghỉ hè theo chân cha mẹ lên núi Tà Pao, đến Đức Mẹ với lòng thành kính mến yêu.


Vào lúc 12g00 ngày 11-6-2016, cha phó Giu-se Lê Anh Hùng tập trung các hội viện hiệp hội vào nhà thờ đọc kinh chuẩn bị lên đường. Cha Giuse chúc bình an cho anh chị em trên 2 chuyến xe buýt hành hương Đức Mẹ Tà Pao được nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Sau khi điểm danh, xe lăn bánh, các chị em ghi nhớ số xe và những điều dặn dò cần thiết. Chị trưởng bắt kinh lần chuỗi Mân Côi. Sau giờ phút thánh hoá, mọi người tham gia vào cuộc xổ số 5 vòng quay với giá vé 2000đ trúng các vật dụng cần thiết đi tắm biển diễn ra rất hào hứng. Xen kẻ vào đó, mọi người còn xem phim đạo đức, hát các bài ca sinh hoạt, hò dô ta trong tràng pháo tay không dứt.
Đến 18g00, ngọn núi hiện ra trước mắt, phái đoàn đến điểm dừng chân - Tu hội Thiên Phúc, cùng ăn cơm, tắm mát, nghỉ ngơi. Vào lúc19g00, mọi người leo núi, tham dự Thánh lễ, lần chuỗi Mân Côi và gửi gắm trong tay Mẹ bao nỗi niềm. Anh chị em ngắm vùng ánh sáng của những ngôi nhà thấp, những công trình và khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Tà Pao trong làn gió đêm dịu mát; ca ngợi tình thương Chúa bao la, đã làm nên biết bao điều kỳ diệu ở giữa dân Người.
Trên những chiếc võng, mọi người ngủ đêm sau một ngày vất vả, để sớm mai bừng tỉnh thật nhanh sau tiếng còi đánh thức vào lúc 4g00, cùng đến nhà thờ dự lễ. Mọi người có dịp chiêm niệm cuộc đời mình qua sự sám hối của Vua Đa-vít, và lòng yêu mến Chúa Giê-su của bà Ma-da-le-na đã dùng dầu thơm quý rửa chân cho Người. Qua Thánh lễ, các hội viên nhận ra tội lỗi mình thường vấp phạm, xin Chúa thứ tha; luôn nhìn tha nhân trong cái nhìn của Chúa, cho họ một tương lai mới, dẫu họ đang ở trong tình trạng nào. Yêu thương kẻ thù, là hành động đức tin của người Ki-tô giáo, đồng nghĩa với sự làm hòa và thứ tha, là bài học cho hội viên Mến Thánh Giá hôm nay. Sau Thánh lễ, xin khấn, các hội viên lên đường đến Lagi - Một vùng biển xanh mát của Phan Thiết. Dưới ánh nắng chan hòa, các chị em chơi chọi banh, xoay vòng dưới nước và các trò chơi tập thể trọn ngày, cùng dùng cơm và ra về trong tiếng hát vang dậy.
Hai ngày bên nhau đã qua, hai chuyến xe mang niềm vui đến với Đức Mẹ trong tinh thần đoàn kết, chăm sóc cho nhau, cùng yêu mến Thánh giá Chúa chịu đóng đinh và kết thúc hành trình vào lúc 18g00 ngày 12-6-2016 tại nhà thờ Búng.
Xin cầu chúc cho các thành viên hiệp hội hăng say nhiệt thành tông đồ trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót, giữa màu hoa phượng đỏ thắm tháng Thánh Tâm Chúa Giê-su, như những dòng máu về tim trọn một tình yêu Chúa, mãi mãi.

T Phương An



























0 nhận xét:

Đăng nhận xét