Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

PHÚC ÂM: Ga 3, 7-15 "Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời".

Filled under:


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.


Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: "Thật, Tôi bảo cho ông biết: Ông đừng ngạc nhiên vì nghe Tôi nói rằng: Các ngươi phải tái sinh bởi trời. Gió muốn thổi đâu thì thổi, ông nghe tiếng gió, nhưng chẳng biết gió từ đâu đến và đi đâu: mọi kẻ sinh bởi Thần Linh cũng vậy".

Nicôđêmô hỏi lại rằng: "Việc ấy xảy ra thế nào được?" Chúa Giêsu đáp: "Ông là bậc thầy trong dân Israel mà ông không biết điều ấy sao? Thật, tôi bảo thật cho ông biết: Điều chúng tôi biết thì chúng tôi nói; điều chúng tôi thấy thì chúng tôi minh chứng. Nhưng các ông lại không nhận lời chứng của chúng tôi. Nếu khi Tôi nói về những sự dưới đất mà các ông không tin, khi Tôi nói những sự trên trời, các ông tin thế nào được? Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời. Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời".  Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:“Không ai có thể lên trời được, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống.” (Ga  3,13)
  Chinh phục vũ trụ, một ước mơ bao đời của con người. Năm 1961, Yuri Gagarin, phi hành gia đầu tiên bay vào vũ trụ. Tám năm sau, Neil Armstrong trở thành người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng. Và mới nhất đây, người ta khám phá thiên hà GN-z11, thiên hà xa nhất mà kính thiên văn Hubble thấy được, cách trái đất 13,4 tỷ năm ánh sáng, được hình thành khoảng 300 triệu năm. Nhưng chừng đó chẳng là gì so với hằng tỷ thiên hà to lớn, cách trái đất cả tỷ tỷ năm ánh sáng. Giống như chú bé con đang chập chững tập đi, ước mơ lên tới trời vẫn còn xa tầm với con người! Chừng đó càng không là gì với ước mơ đích thực mà con người cần vươn tới: Đạt tới Nước Trời, nơi hạnh phúc vĩnh cửu. Chúa Giê-su, “Đấng từ trời xuống” chắp cánh cho ước mơ đó của con người: Đi theo Ngài để khi“được giương cao lên” –qua cái chết và cuộc phục sinh của Ngài– Ngài sẽ kéo mọi sự lên với Ngài, lên tới Nước Trời. Và “lên Trời,” ước mơ đó giờ đây hoàn toàn trong tầm tay con người.
  Như nhạc sĩ Trần Tiến hát: “Hạnh phúc quá đơn sơ, đời tôi đâu có ngờ,” ước mơ lên Trời với Đức Ki-tô cũng đơn sơ thôi: tin vào Đức Ki-tô, Đấng mà Thiên Chúa sai đến để cứu độ nhân loại chúng ta.

 Một khi đã tin vào Đức Ki-tô, bạn mạnh dạn loại bỏ những vật cản: lòng giận ghét, tham lam, những dục vọng đê hèn… khiến bạn không hướng thượng, hướng thiện được.
 CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa, xin cho con luôn bám chặt lấy Chúa, cách riêng nơi Lời Chúa và Thánh Thể, để con được đưa lên cao với Chúa. Amen.(TL.net)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét